Quảng cáo

Chuyên gia: 'Cầu thủ Việt Nam không giỏi như chúng ta nghĩ'

Thứ sáu, 29/03/2024 17:48 PM (GMT+7)
A A+

BLV Quang Huy đã có những nhận xét về trình độ cầu thủ Việt Nam dưới thời HLV Troussier.

HLV Troussier vừa chính thức chia tay ĐT Việt Nam sau khi đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với VFF. Sau khi bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup và coi như hết cơ hội vào vòng loại 3 World Cup 2026, ĐT Việt Nam đang trải qua giai đoạn khó khăn bậc nhất.

Phần lớn ý kiến cho rằng nguyên do của những thất bại kể trên là do HLV Troussier. Lối chơi và những ý tưởng nhân sự của chiến lược gia người Pháp rõ ràng còn nhiều vấn đề. Tuy nhiên theo BLV Quang Huy, một phần nguyên nhân có thể đến từ trình độ của cầu thủ Việt Nam:

"Khách quan mà nói, giai đoạn này nhắc nhở mình một điều là cầu thủ Việt Nam không giỏi như mình hình dung. Tức là những gì ông Park đã làm cũng là tột cùng rồi. Khi ông Park làm, đội tuyển đạt tới đẳng cấp tốt nhất rồi, còn bây giờ là đang từ lơ lửng thì bị rớt xuống. Qua chuyện này, mình sẽ biết người biết ta hơn.

433259517-1623307855138750-7933809827061572193-n-1711709135.jpg
Thất bại vừa qua không thể đổ lỗi cho một mình HLV Troussier

Trong thời điểm trước, mình đã từng mơ vào World Cup sau khi có những bước tiến vượt bậc thời ông Park. Nhưng mà thực ra mình phải xây chắc lại cái nền móng bóng đá, thông qua đào tạo trẻ và V.League cũng phải tốt lên.

Bởi vì là khi mà ông Troussier áp dụng lối chơi đòi hỏi thể lực, rõ ràng là bộc lộ ra một chuyện, cầu thủ của mình không quen vận động với cường độ cao. Từ những thất bại như vậy, chúng ta tự phải hoàn thiện bản thân mình rất nhiều. Đồng thời là cầu thủ Việt Nam không giỏi đến mức mà có thể thích nghi với nhiều kiểu đá như lâu nay vẫn tưởng".

Rõ ràng khi nhận nhiệm vụ dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Troussier muốn tạo ra 1 cuộc cách mạng khi thay đổi lối chơi từ phòng ngự phản công dưới thời Park Hang Seo thành cách đá kiểm soát bóng và chủ động hơn. Tuy nhiên, điều này chưa thực sự phù hợp với thể chất lẫn trình độ cầu thủ ĐT Việt Nam hiện tại. Sự không phù hợp có lẽ là lý do chính dẫn đến thất bại.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT