Quảng cáo

Chia tay HLV Gong Oh-kyun, VFF ra quyết định quan trọng về ĐT Việt Nam

Thứ hai, 12/12/2022 18:01 PM (GMT+7)
A A+

VFF muốn HLV ngoại quốc tiếp theo của ĐT Việt Nam sẽ đồng thời kiêm nhiệm dẫn dắt cả U23 Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, HLV Gong Oh-kyun đã chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam. Hợp đồng của chiến lược gia người Hàn Quốc và LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ kết thúc vào ngày 31/3/2023 và đôi bên đã quyết định sẽ không tiếp tục đồng hành cùng nhau trong tương lai.

Sau khi AFF Cup 2022 kết thúc, HLV Park Hang Seo cũng sẽ chia tay ĐT Việt Nam. Khi đó, cả 2 chiếc ghế HLV trưởng của U23 Việt Nam lẫn ĐTQG đều sẽ bỏ trống. Chính vì thế VFF đang có kế hoạch tìm kiếm 1 HLV mới cho ĐT Việt Nam và chiến lược gia này đồng thời sẽ dẫn dắt cả U23 Việt Nam.

LĐBĐ Việt Nam dự tính sẽ không tách lẻ 2 chiếc ghế này giống như năm 2022. Trước đó sau khi dẫn dắt U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã nhường lại chiếc ghế ở đội trẻ cho người đồng hương là HLV Gong Oh-kyun.

Báo Thái Lan chỉ ra 6 bến đỗ 'đặc biệt' cho HLV Park Hang Seo -204400
HLV Park Hang Seo đã từng rất thành công khi kiêm nhiệm cả U23 lẫn ĐT Việt Nam

Thực tế HLV Gong Oh-kyun cũng đã làm rất tốt vai trò của mình với việc dẫn dắt U23 Việt Nam vào tới tứ kết ở VCK U23 châu Á 2022. Chiến lược gia người Hàn Quốc mang đến lối đá tấn công có phần khác biệt với HLV Park Hang Seo và cũng đã tìm ra không ít nhân tố trẻ tiềm năng.

Tuy nhiên quyết định của VFF về việc chọn HLV kiêm nhiệm cả U23 lẫn ĐT Việt Nam cùng rất dễ hiểu. Sau thời gian dài gắn bó với HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam cần một HLV có phong cách chơi cụ thể, mang tính hệ thống từ U23 lên tới ĐTQG Việt Nam. Thực tế trước đó HLV Park Hang Seo cũng đã vô cùng thành công khi cùng lúc dẫn dắt cả 2 đội tuyển.

Được biết hiện tại VFF đã nhận được rất nhiều hồ sơ ứng tuyển vào chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam và gần như chắc chắn VFF sẽ chọn một HLV ngoại. Ngoài ra, phía VFF cũng sẽ tạo điều kiện hết mức và tối đa để giúp HLV trưởng mới làm tốt vai trò ở cả U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam.

HLV Thái Lan tiết lộ bí kíp đè bẹp đối thủ ĐT Việt Nam trước AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT