Quảng cáo

Đối thủ mang toàn lính mới, 'giúp' ĐT Việt Nam có bước chạy đà hoàn hảo?

Thứ hai, 12/12/2022 18:25 PM (GMT+7)

ĐT Philippines không mang đến Việt Nam đội hình mạnh nhất với nhiều gương mặt chưa từng đá ở AFF Cup.

Nghe nội dung bài viết

18h00 ngày 14/12, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng với Philippines trước khi chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ và bước vào tranh tài tại AFF Cup 2022. Tuy nhiên nếu như ĐT Việt Nam chỉ thiếu Quang Hải thì Philippines lại thiếu vắng rất nhiều cái tên trụ cột ở trận đấu này.

Theo đó bản danh sách ĐT Philippines gửi đến LĐBĐ Việt Nam (VFF) chỉ bao gồm 23 cầu thủ. Nếu nhìn vào danh sách này, có thể thấy "The Azkals" mang đến Việt Nam rất nhiều cầu thủ trẻ, còn chưa có kinh nghiệm thi đấu tại AFF Cup để chuẩn bị đối đấu với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Có tới 10/23 cầu thủ trong danh sách này chưa từng được thi đấu ở AFF Cup. Đó lần lượt là Anthony Pinthus, Julian Schwarzer,  Audie Menzi, Simen Lyngbo, Pocholo Bugas, Jefferson Tabinas, Paul Tabinas, Kamil Amirul, Harry Nunez và cuối cùng là tiền đạo trẻ Andres Aldeguer.

Đối thủ mang toàn lính mới, giúp ĐT Việt Nam có bước chạy đà hoàn hảo? 231311
HLV Josep Ferre mới chỉ dẫn dắt ĐT Philippines được 11 ngày

Cái tên đang chú ý nhất trong đội hình Philippines vào lúc này có thể kể tới là Stephan Schrock, lão tướng đã 36 tuổi hay tiền đạo kỳ cựu Mark Hartmann. Đương nhiên ngoài thủ môn Neil Etheridge đang chơi ở giải hạng nhất Anh, Philippines cũng vắng 5-6 cái tên trụ cột khác mà không rõ lý do.

Không chỉ không có được lực lượng mạnh nhất, ĐT Philippines cũng mới chỉ công bố HLV trưởng cách đây ít ngày. Sau 5 tháng bỏ trống, mới đây chiếc ghế nóng của "The Azkals" đã được ông Josep Ferre đảm nhận. Chiến lược gia còn khá trẻ tuổi (39 tuổi) cũng không có bản CV ấn tượng khi mới chỉ dẫn dắt vài đội tầm trung ở Thái Lan hay Nhật Bản. Mới chỉ nắm ĐT Philippines được 11 ngày, rất khó để HLV Josep Ferre hiểu rõ về đội bóng của mình.

Ở chiều ngược lại, ngoài Quang Hải thì ĐT Việt Nam đang có được đầy đủ những cái tên tốt nhất của mình. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn lại thiếu vắng nhiều trụ cột, thầy trò HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ có 1 chiến thắng cách biệt để hoàn tất quá trình chạy đà cho AFF Cup 2022.

HLV Thái Lan tiết lộ bí kíp đè bẹp đối thủ ĐT Việt Nam trước AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng