Quảng cáo

Bóng đá Thái Lan nhắm HLV Kiatisak cho mục tiêu dự World Cup 2026

Thứ bảy, 06/08/2022 13:55 PM (GMT+7)
A A+

Cựu danh thủ Piyapong Pue-on muốn ĐT Thái Lan thay đổi HLV nếu muốn hướng tới mục tiêu dự World Cup 2026.

Nghe nội dung bài viết

Với việc World Cup 2026 tăng số đội tham dự lên 48, cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất với các đội tuyển khu vực châu Á cũng tăng lên đáng kể. Theo đó, khu vực châu Á sẽ có 8,5 suất tham dự World Cup 2026 với 8 suất vào thẳng vòng bảng và 1 suất đá trận play-off liên lục địa.

Đương nhiên không chỉ Việt Nam mà bóng đá Thái Lan cũng đang manh nha những kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026. Theo ý kiến của cựu danh thủ Piyapong Pue-on, ĐT Thái Lan cần có sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng nếu như muốn hướng tới mục tiêu tham dự World Cup:

"HLV hiện tại là Mano Polking chưa đủ tầm để dẫn dắt ĐT Thái Lan đến World Cup 2026. Có vẻ như các HLV tới từ Hàn Quốc có năng lực rất tốt và phù hợp với chúng ta. Nếu sử dụng HLV nội, có 2 chiến lược gia sáng giá nhất là Kiatisak đang dẫn dắt HAGL và Sasom Pobprasert của CLB Chonburi FC.

Bóng đá Thái Lan nhắm HLV Kiatisak cho mục tiêu dự World Cup 2026 167553
Kiatisak và Sasom Pobprasert là 2 chiến lược gia được nhắm đến

LĐBĐ Thái Lan hiện tại vẫn chưa có động thái cụ thể để hướng tới World Cup 2026. Chúng ta cần một chiến lược gia có đủ tầm nhìn và có thể kiểm soát được phòng thay đồ của ĐTQG. Chiến lược gia này có thể nâng tầm thể lực cũng như giúp các cầu thủ có thể chơi bóng ở đẳng cấp tốt nhất".

Để hướng tới mục tiêu dự World Cup 2026, cựu danh thủ Piyapong Pue-on cũng tự đề cử mình làm giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Thái Lan hay trở thành quản lý toàn quyền của ĐTQG. Nếu nguyện vọng này không trở thành sự thật, Piyapong Pue-on sẽ xin rút lui vĩnh viễn khỏi nền bóng đá Thái Lan. Trước đó cựu danh thủ này cũng nhiều lần lên tiếng bình luận về các quyết định của FAT.

Quay trở lại với ĐT Việt Nam, VFF cũng đã hé lộ về kế hoạch chuẩn bị nhân sự để hướng tới World Cup 2026. Một quan chức VFF cho biết dự kiến sẽ thiết lập danh sách nguồn với khoảng 60 - 70 cầu thủ (sinh từ năm 1996 - 2003) từng tham dự nhiều giải đấu lớn trước đó để chuẩn bị cho vòng loại.

Quang Hải tạo nên 'cơn sốt' chưa từng có trong lịch sử của Pau FC

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
World Cup 2026 ĐT Thái Lan Kiatisak
Xem thêm
TIN NỔI BẬT