Quảng cáo

Bị thầy Park bỏ quên, Bùi Tiến Dũng có mùa giải đỉnh cao nhất sự nghiệp

Chủ nhật, 20/11/2022 17:52 PM (GMT+7)
A A+

Mùa giải V-League 2022 đã đánh dấu sự trưởng thành đáng kể của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Nghe nội dung bài viết

Cùng CLB TP HCM cán đích ở vị trí thứ 9 chung cuộc, Bùi Tiến Dũng đang được đánh giá là có mùa giải thành công nhất sự nghiệp kể từ khi ra mắt V-League năm 2017. Sau nhiều khó khăn và vượt lên những lời chỉ trích, cựu thủ thành của U23 Việt Nam đang ngày một trưởng thành.

Có 12 lần bắt chính và 1 lần vào sân từ băng ghế dự bị, đây chính là mùa giải được thi đấu nhiều nhất của Bùi Tiến Dũng tại V-League. Dù chỉ có 3 trận giữ sạch lưới trong suốt cả mùa nhưng thành tích này của thủ thành sinh năm 1997 vẫn tốt hơn người đàn anh Thanh Thắng với chỉ 2 trận sạch lưới.

Đặc biệt trong giai đoạn cuối của mùa giải này, phong độ cao của Bùi Tiến Dũng có thể nói đã góp công lớn giúp TP HCM trụ hạng sớm. 7 trận gần nhất cựu thủ môn U23 Việt Nam bắt chính, "Chiến hạm đỏ" đều giữ được thành tích bất bại với 3 chiến thắng và 4 trận hòa.

Bùi Tiến Dũng chuẩn bị chia tay CLB TP. HCM? 168831
Bùi Tiến Dũng có mùa giải được đánh giá hay nhất sự nghiệp

12 trận bắt chính, Bùi Tiến Dũng nhận 11 bàn thua. Thành tích này tuy không quá ấn tượng nhưng cũng phải kể đến người gác đền gốc Thanh Hóa đã có rất nhiều pha cứu thua xuất sắc. So với người cạnh tranh vị trí trực tiếp là Thanh Thắng, Bùi Tiến Dũng rõ ràng được đánh giá cao hơn.

Trước khi ĐT Việt Nam công bố danh sách tập trung, có không ít quan điểm cho rằng đây là thời cơ lớn để Bùi Tiến Dũng trở lại. Tuy nhiên đáng tiếc HLV Park Hang Seo đã không triệu tập học trò cưng của mình để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Bốn sự lựa chọn trong khung gỗ được chiến lược gia người Hàn tin tưởng là Văn Lâm, Nguyên Mạnh, Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng.

Được biết hợp đồng của Bùi Tiến Dũng và CLB TP HCM sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Tuy nhiên theo phát biểu của HLV Vũ Tiến Thành, người gác đền sinh năm 1997 đang được ban lãnh đạo tin tưởng và muốn tái ký hợp đồng sau một mùa giải tương đối thành công của cá nhân anh.

Tiền đạo ĐT Việt Nam báo tin cực vui cho thầy Park trước trận gặp HAGL

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT