Quảng cáo

Báo Thái Lan lo 'sốt vó' khi thua ĐT Việt Nam 2 hạng hạt giống ở ASIAN Cup

Thứ sáu, 17/06/2022 16:10 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Thairath thể hiện sự lo ngại cho ĐT Thái Lan ở ASIAN Cup 2023 khi chỉ xếp ở nhóm hạt giống số 4.

Nghe nội dung bài viết

Vòng loại 3 kết thúc cũng là lúc đã chính thức xác định được 24 cái tên tham dự VCK ASIAN Cup 2023. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ được diễn ra vào cuối năm nay và việc phân chia các nhóm hạt giống sẽ dựa trên thứ tự của các đội trên BXH FIFA gần nhất.

Nhìn vào BXH FIFA hiện tại, ĐT Thái Lan vẫn giậm chân ở vị trí thứ 111 thế giới. Điều này khiến cho "Voi chiến" nằm ở nhóm hạt giống thứ 4, nhóm thấp nhất của ASIAN Cup 2023. Nhìn sang ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo đứng hạng 97 FIFA và được xếp vào nhóm hạt giống số 2.

Mới đây, tờ Thairath cũng đã bày tỏ sự lo ngại về điều này: "ĐT Thái Lan sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi rơi vào nhóm hạt giống số 4. Sau các trận đấu giao hữu FIFA Days và vòng loại 3 ASIAN Cup 2023, ĐT Thái Lan đã không thể cải thiện thứ hạng và chỉ xếp hạng 111 thế giới".

Báo Thái Lan lo sốt vó khi thua ĐT Việt Nam 2 hạng hạt giống ở ASIAN Cup 149975
ĐT Thái Lan gặp khó khi nằm ở nhóm hạt giống số 4

"Voi chiến" sẽ cần phải tăng tới 10 bậc trên BXH FIFA thì mới mong chen chân vào nhóm hạt giống số 3. Mối lo về việc phải nằm ở bảng đấu cực khó đang hiện ra ngay trước mắt ĐT Thái Lan. Cũng không loại trừ khả năng thầy trò HLV Polking có thể bị loại ngay từ vòng bảng.

ĐT Thái Lan thực tế đã kiếm được không ít điểm số ở các trận giao hữu và VL ASIAN Cup 2023. Tuy nhiên trận thua trước Uzbekistan ở lượt trận cuối cùng khiến cho thầy trò HLV Polking bị trừ điểm khá nặng. Ngoài ra các đội xếp gần Thái Lan trên BXH FIFA cũng có những sự thăng tiến đáng kể về điểm số. Dù có lúc đã tăng được 4 bậc, "Voi chiến" vẫn phải trở lại với vị trí 111 thế giới. 

Tuy nhiên, ĐT Thái Lan vẫn còn cơ hội cứu vãn tình thế của mình. Dự kiến trong tháng 9, "Voi chiến" sẽ có thêm ít nhất 1-2 trận đấu giao hữu quốc tế. Mục tiêu của Thái Lan vào lúc này là cải thiện thứ hạng và có thể vươn lên nhóm hạt giống số 3 tại ASIAN Cup 2023.

Đại diện ĐNÁ gia nhập 'cuộc đua đặc biệt' với Nhật Bản, Qatar ở ASIAN Cup

VIDEO: Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Thái Lan ASIAN Cup 2023 FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT