Quảng cáo

Báo Thái Lan 'chỉ trích thậm tệ' LĐBĐ nước nhà, đòi cải tổ lại đội tuyển quốc gia

Thứ sáu, 17/06/2022 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Những thành tích chưa thật sự thành công của U23 Thái Lan và ĐTQG Thái Lan thời gian qua đã khiến truyền thông nước này vô cùng thất vọng.

Nghe nội dung bài viết

Tờ Thairath của Thái Lan sáng 17/6 bất ngờ có bài viết với tiêu đề: “Hãy thành thật!” để bày tỏ sự thất vọng với LĐBĐ Thái Lan (FAT). Tác giả bài viết cho rằng những lãnh đạo của FAT phải có trách nhiệm với những kết quả đáng thất vọng của U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á 2022 và màn trình diễn chưa đủ thuyết phục của “Voi chiến” tại Vòng loại Asian Cup 2023.

Tờ Thairath bình luận: ĐTQG Thái Lan vừa hoàn thành mục tiêu vượt qua Vòng loại Asian Cup 2023, nhưng không thể nói đã thành công, khi chúng ta thua quá dễ 0-2 trước Uzbekistan ở trận cuối. Trong khi đó U23 Thái Lan bị loại ngay ở vòng bảng giải U23 châu Á 2022.

Với lứa tuổi 23, tôi nghĩ người hâm mộ bóng đá không buồn lắm về kết cục bị loại. Nhưng với đội tuyển quốc gia, dù đã vượt qua vòng loại nhưng trận thua trước Uzbekistan đã bộc lộ quá nhiều hạn chế của đội tuyển nước nhà, phong độ của chúng ta là quá tệ và không thể đạt đến trình độ châu lục. 

Những hạn chế trong quá khứ vẫn chưa được thay đổi và đó là lý do tại sao tất cả những người hâm mộ không còn cảm xúc lắm với những kết quả vừa qua của thầy trò Mano Polking và cả trưởng đoàn "Madam” Pang", dù họ vẫn luôn tận tâm”.

madam-pang-va-cau-thu-thai-khoc-sau-tran-thua-viet-nam-1653282212
Màn trình diễn của U23 Thái Lan và ĐTQG Thái Lan vừa qua không khiến truyền thông nước này hài lòng

Tiếp đến, tác giả bài viết công khai chỉ trích LĐBĐ Thái Lan: “Quăng hết gánh nặng cho đội bóng. Đó là những gì LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã làm. Mà trên thực tế, nhiệm vụ chính của họ là quản lý đội tuyển quốc gia, giúp đội nhà có những màn trình diễn tốt.

Đó phải là trách nhiệm trực tiếp của FAT. Có nhiều tồn tại chúng ta đã đã biết từ lâu, nhưng không bao giờ giải quyết được nó. Bản thân "Madam” Pang có lẽ cũng đã biết những vấn đề như thế. Mặc dù bà đã cố gắng lấp lỗ hổng bằng mọi cách có thể, nhưng tất cả đều thất bại, thất bại của hệ thống!"

Tờ Thairath cho rằng bóng đá Thái Lan thật sự cần một cuộc cách mạng để thoát ra khỏi tình cảnh hiện tại và hướng đến mục tiêu lớn là World Cup 2026:

“Phải thừa nhận rằng, đã đến lúc chúng ta bắt đầu một cuộc cách mạng một cách nghiêm túc và bền vững.Chỉ có vậy, chúng ta mới có thể xây dựng được một đội tuyển mạnh cho tham vọng World Cup 2026. Châu Á đã được nâng lên 8 suất, nghĩa là sẽ có thêm 2-3 suất. Điều đó có nghĩa nếu không tăng tốc từ hôm nay, chúng ta sẽ không kịp."

-madam-pang-thue-chuyen-co-cho-dt-thai-lan-ve-nuoc-sau-aff-cup-2021_1640870948
ĐT Thái Lan có rất nhiều việc phải làm để hiện thực hóa mục tiêu World Cup 2026

Tác giả bài viết đưa ra lời khuyên cho FAT, cần phải tận dụng tài năng của những cầu thủ trẻ nhiều hơn giúp ĐTQG Thái Lan có nhiều phương án thay thế chất lượng trong tương lai:

"Hãy đôn những cầu thủ trẻ và tài năng nhất của U23 Thái Lan lên ĐTQG càng nhiều càng tốt. Chỉ giữ lại một tập hợp những tuyển thủ cũ nếu thích hợp. Hãy tìm cách để đạt thành tích tốt nhất ở 2 giải đấu còn lại trong năm nay là King Cup và AFF Cup.

Không cứ nhất thiết là vô địch, nhưng chúng ta phải tạo nên một nền móng vững chắc. Bởi vì mục tiêu của chúng ta là tạo ra "đội tuyển quốc gia kỷ nguyên mới" để gặt hái thành công trong tương lai”. - Tờ Thairah nhận định.

HLV Gong Oh-kyun: ‘Bóng đá đẹp quan trọng hơn bóng đá thắng’

Chính thức: U23 Việt Nam xếp trên 9 đội tại BXH U23 châu Á 2022 chung cuộc

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Thái Lan báo Thái Lan truyền thông Thái Lan LĐBĐ Thái Lan FAT ĐTQG Thái Lan U23 Thái Lan VCK U23 châu Á 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT