Quảng cáo

HLV Gong Oh-kyun: ‘Bóng đá đẹp quan trọng hơn bóng đá thắng’

Thứ sáu, 17/06/2022 09:55 AM (GMT+7)
A A+

HLV trưởng của U23 Việt Nam, ông Gong Oh-kyun cho rằng cần tập trung vào bóng đá đẹp để các cầu thủ duy trì thái độ sống tích cực.

Nghe nội dung bài viết

Chiến dịch U23 châu Á 2022 đã kết thúc tốt đẹp với U23 Việt Nam. Đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun xuất sắc vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại (1 thắng, 2 hòa). Ở vòng tứ kết, dù để thua trước đối thủ rất mạnh là U23 Ả Rập Xê Út nhưng chúng ta tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi nhiều thời điểm sẵn sàng chơi sòng phẳng với đối thủ.

Đây là thành công chung của toàn đội nhưng không thể không nhắc đến công lao của HLV Gong Oh-kyun. Dù mới chính thức nắm đội chưa lâu nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc đã có được những thành quả nhất định. Nổi bật nhất là về tư duy chơi bóng khi ông xây dựng cho toàn đội lối chơi tấn công chủ động, khuyến khích các học trò tạo đột biến và sáng tạo.

zzzz]
U23 Việt Nam chuyển mình rất lớn dưới thời HLV Gong Oh-kyun

Chia sẻ về triết lý bóng đá của mình, ông Gong Oh-kyun cho rằng cần ưu tiên bóng đá đẹp hơn là bóng đá chiến thắng: 

“Bóng đá đẹp quan trọng hơn bóng đá thắng. Nếu cứ quan tâm đến chiến thắng thì cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng nhiều đến thái độ sống, nhân cách, đạo đức. Một khi chúng ta chơi đẹp thì kiểu gì cũng chiến thắng. Chiến thắng trong nhân cách là chiến thắng tột cùng.”

Tiếp đến, HLV Gong Oh-kyun tiết lộ rằng thành công của HLV Park Hang Seo tại Việt Nam trong những năm qua là động lực truyền cảm hứng cho ông. Tuy nhiên chiến lược gia 47 tuổi vẫn mong muốn tạo ra những di sản mới cho bóng đá việt Nam:

"HLV Park Hang Seo có thành tựu của riêng ông ấy, tôi cũng muốn đạt được những thành tựu của riêng mình. Tôi có mục tiêu của riêng mình, đó là phát hiện các cầu thủ trẻ cho thế hệ tương lai, đào tạo họ và đảm bảo rằng họ sẽ phát triển thành những cầu thủ giỏi.

Tôi biết Thái Lan, Malaysia sẽ không dễ dàng nhìn bóng đá Việt Nam vượt xa họ đâu. Tôi muốn góp phần xây dựng một đội tuyển mạnh để duy trì vị thế này và sẽ tập trung tìm kiếm cầu thủ trẻ để làm điều đó", HLV Gong Oh-kyun nói.

gongohkyun_1
HLV Gong Oh-kyun muốn có thành tựu riêng với bóng đá Việt Nam

Về tương lai của HLV Gong Oh-kyun sau VCK U23 châu Á, trong thời gian tới, ông sẽ hoàn tất khóa học HLV Pro tại Hàn Quốc, sau đó sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc. Do Asiad 19 đã bị hoãn nên công việc của ông Gong chủ yếu là quan sát các giải chuyên nghiệp và các giải trẻ quốc gia để tuyển chọn lực lượng cho đội tuyển U23 Việt Nam, phục vụ SEA Games 32 và vòng loại U23 châu Á sẽ diễn ra vào năm 2023.

Sau khi HLV Gong Oh-kyun trở lại Việt Nam, VFF sẽ có buổi họp tổng kết, đánh giá kết quả tại VCK U23 châu Á 2022, đồng thời thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho các nhiệm vụ tiếp theo của U23 Việt Nam. Nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ được ký mới hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam, theo nhiều nguồn tin có thể là hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Chính thức: U23 Việt Nam xếp trên 9 đội tại BXH U23 châu Á 2022 chung cuộc

Xác định 3 ứng viên thay thế Trung Quốc đăng cai VCK Asian Cup 2023

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
HLV Gong Oh-kyun U23 Việt Nam HLV U23 Việt Nam VCK U23 châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT