Quảng cáo

Báo Mỹ vẽ ra viễn cảnh tồi tệ cho Huỳnh Như và ĐT Việt Nam ở World Cup

Thứ bảy, 25/02/2023 18:34 PM (GMT+7)
A A+

Tờ ESPN lo lắng rằng ĐT nữ Việt Nam sẽ phải khởi đầu World Cup 2023 bằng 1 trận thua đậm trước ĐT Mỹ.

Sau khi xác định được đầy đủ những đội tuyển sẽ góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023, tờ ESPN đã đưa ra những đánh giá chung về sức mạnh và sự chuẩn bị của 32 đội bóng. Tờ báo thể thao hàng đầu nước Mỹ cho rằng ĐT nữ Việt Nam đang không có sự chuẩn bị thật sự tốt cho giải đấu này:

"Đội tuyển duy nhất tham dự VCK World Cup nữ 2023 mà không thi đấu trong tháng 2 này chính là Việt Nam. Thậm chí họ còn không thi đấu kể từ tháng 7, điều này làm dấy lên lo ngại về việc ĐT nữ Việt Nam đang chuẩn bị như thế nào trong lần đầu tiên tham dự World Cup nữ.

Ở trận mở màn của VCK World Cup nữ 2023, đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ là ĐKVĐ Mỹ. Đừng quên rằng ở trận mở màn của World Cup nữ 2019, Mỹ đã từng hủy diệt Thái Lan với tỷ số cực kỳ đậm 13-0. Điều này đang làm dấy lên lo ngại về việc viễn cảnh này có thể xảy ra thêm 1 lần nữa".

img-20220511-204635-1677324761.jpg
ĐT nữ Việt Nam không được tờ ESPN đánh giá cao

ĐT nữ Việt Nam có thể coi là đội châu Á kém may mắn nhất khi rơi vào bảng tử thần. Huỳnh Như và các đồng đội sẽ phải chạm trán ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và cuối cùng là Bồ Đào Nha. Dù cũng có lần đầu tiên tham dự World Cup nhưng Bồ Đào Nha có thứ hạng FIFA tốt hơn hẳn Việt Nam.

Khác với Việt Nam, tờ ESPN lại đánh giá cao sự chuẩn bị của Philippines: "Họ đã bắt đầu thử thách bản thân hết trận này đến trận khác, tập trung vào sự tiến bộ và cải thiện hơn là kết quả. Bất chấp những kết quả không tốt ở 3 trận trước Xứ Wales, Scotland và Iceland, Philippines đang đi đúng hướng".

Dù không đá trận nào từ tháng 7 vừa qua nhưng Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có chuỗi ngày cực kỳ bận rộn trong thời gian tới để chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023. Tháng 3, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung để thi đấu tại vòng loại đầu tiên của Olympic Paris 2024. Đến tháng 4, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản trong tháng 4, rồi tham dự SEA Games 32. Trước khi chính thức sang tham dự VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Đức.

Báo Bồ Đào Nha thừa nhận ‘mù tịt’ về tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo