Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam lên kế hoạch khủng, sẵn sàng tạo bất ngờ tại World Cup

Thứ ba, 21/02/2023 17:52 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam đang chuẩn bị kế hoạch kỹ lưỡng để hướng tới VCK World Cup 2023 tại Australia và New Zealand tới đây.

Năm 2022 được xem là một năm thành công của bóng đá nữ Việt Nam. Huỳnh Như và các đồng đội đã xuất sắc giành lấy tấm tham dự VCK World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

World Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tới tại Australia và New Zealand. Chính vì vậy, khoảng thời gian sắp tới sẽ rất quan trọng để các cô gái vàng Việt Nam chuẩn bị cho hành trình lịch sử.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung từ ngày 12/3/2023 sau khi giải bóng đá nữ quốc gia 2023 kết thúc giai đoạn lượt đi. Khoảng thời gian này thầy trò HLV Mai Đức Chung chuẩn bị cho Vòng loại Olympic Paris 2024. Như vậy, ĐT nữ Việt Nam sẽ có cơ hội để thi đấu cọt xát vào cuối tháng 3 với các đối thủ.

Sau đó, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật Bản trong tháng 4. Theo dự kiến, ĐT nữ Việt Nam sẽ có một vài trận giao hữu tại đây trước khi hành quân sang Campuchia để tham dự SEA Games 32. Ở bộ môn bóng đá nữ, Việt Nam đang là các nhà đương kim vô địch.

dt-nu-viet-nam-1676976794.jpg
ĐT nữ Việt Nam sẽ có lịch trình dày đặc hướng tới World Cup 2023. (Ảnh: Getty)

Trước khi chính thức sang New Zealand để tham dự VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn ngắn ngày tại Đức. Theo thông tin mới nhất, ĐT nữ Đức sẽ là quân bài chất lượng để thầy trò HLV Mai Đức Chung kiểm tra trước khi bước vào hành trình khó khăn phía trước. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam cũng sẽ thi đấu cọt xát với Tây Ban Nha và nước chủ nhà Australia.

Như vậy, nếu như hành trình suôn sẻ, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu hơn 15 trận trước khi chính thức tham dự kỳ World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử.

Với kết quả bốc thăm, ĐT nữ Việt Nam nằm chung với các đối thủ rất mạnh là các nhà đương kim vô địch - ĐT Mỹ và các nhà đương kim Á quân - ĐT Hà Lan. Đối thủ còn lại của đại diện đến từ Đông Nam Á là Bồ Đào Nha hoặc Cameroon.

Đội bóng của Theerathon vượt mặt Barcelona để đứng đầu thế giới

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT