Quảng cáo

Hé lộ lý do ĐT Việt Nam không đá giao hữu vào FIFA Days

Thứ bảy, 25/02/2023 13:25 PM (GMT+7)
A A+

Ở đợt tập trung tháng 3, ĐT Việt Nam sẽ không có bất kỳ trận giao hữu nào mà chỉ làm quen với lối chơi với HLV mới Philippe Troussier.

Ngày 27/2, HLV Philippe Troussier sẽ chính thức có màn ra mắt ĐT Việt Nam cũng như truyền thông báo chí. Theo đó, chiến lược gia người Pháp sẽ kí vào bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm với bóng đá Việt Nam. Ông sẽ lãnh đạo cả ĐT Việt Nam cũng như U23 Việt Nam. Giải đấu chính thức đầu tiên của chiến lược gia Pháp với bóng đá Việt Nam là tại SEA Games 32.

HLV Philippe Troussier sẽ cùng với đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam tập trung đồng thời vào đầu tháng 3. Theo đó, ĐTQG Việt Nam sẽ chỉ tập trung trong vòng 5 ngày từ ngày 8-13/3. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam sẽ không có trận giao hữu nào trong đợt FIFA Days lần này. Điều này ban đầu gặp phải nhiều dấu hỏi đến từ giới chuyên môn. Tuy vậy, mới đây câu trả lời đã được sáng rõ.

thangdam-vff-1-1677300873.jpg
ĐT Việt Nam không đá giao hữu tại FIFA Days tháng 3

Theo đó, trong kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cùng HLV Troussier, đợt tập trung đầu tiên của đội tuyển Việt Nam nhằm để các cầu thủ làm quen với chiến thuật và triết lý của HLV mới. Đội tuyển Việt Nam không có trận giao hữu quốc tế nào ở giai đoạn 5 ngày tập luyện này.

Trong quãng thời gian tập trung đầu tiên này, HLV Troussier chủ yếu đánh giá năng lực cầu thủ, phổ biến triết lý huấn luyện và chiến thuật mới. Bên cạnh năng lực về mặt chuyên môn, các tuyển thủ Việt Nam cần chứng tỏ khả năng thích nghi, hòa nhập với các nguyên tắc và yêu cầu của HLV mới Philippe Troussier, dự kiến sẽ khác biệt hoàn toàn so với HLV Park Hang Seo.

Trong năm 2023, đội tuyển quốc gia Việt Nam không có quá nhiều giải đấu mà sẽ tập trung nhiều vào các đội trẻ và các giải đấu ở khu vực, châu lục. HLV Philippe Troussier sẽ tập trung cùng ĐT U23 Việt Nam với 4 giai đoạn để chuẩn bị cho SEA Games 32.

VFF ấn định chính xác ngày đặc biệt của ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT