Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Xác định ngày HLV Philippe Troussier ra mắt ĐT Việt Nam

Thứ năm, 23/02/2023 05:00 AM (GMT+7)
A A+

VFF đã có lịch trình tiếp đón và ra mắt HLV Philippe Troussier vào cuối tháng 2.

Cho đến thời điểm hiện tại, việc HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam thay cho HLV Park Hang Seo là điều hoàn toàn chắc chắn. Chiến lược gia người Pháp sẽ sớm bay sang Việt Nam để hoàn thành những thủ tục cuối cùng cũng như nhận nhiệm vụ.

Theo thông tin, HLV người Pháp sẽ cùng trợ lý số 1 Moulay Azzggourarh di chuyển trên chuyến bay thẳng từ Paris đến Hà Nội, dự kiến có mặt tại sân bay Nội Bài lúc 6h50 ngày 26/2.

Sau khi đến Việt Nam, HLV Philippe Troussier sẽ cùng VFF về ngôi biệt thự dành riêng cho chuyên gia nước ngoài trong khuôn viên của VFF. Đây cũng là nơi HLV Park Hang Seo trước đây từng ở. HLV Philippe Troussier sẽ sống tại căn biệt thự này trong quá trình 3,5 năm làm việc với bóng đá Việt Nam sắp tới.

philippe-troussier-2-39220230216141119-1676599529-195244
HLV Philippe Troussier chính thức ra mắt NHM Việt Nam từ ngày 27/2

Bên cạnh đó, VFF cũng sẽ tổ chức buổi họp báo công bố hợp đồng và lễ ra mắt HLV Philippe Troussier trước truyền thông sẽ được tổ chức vào sáng 27/2. Sau đó 1 ngày, HLV Troussier sẽ có cuộc họp với lãnh đạo VFF và chốt lần cuối về thành phần Ban huấn luyện cho cả ĐTQG và U23 Việt Nam.

Trước đó, HLV Philippe Troussier quyết định sẽ mang theo 2 trợ lý người Pháp. 1 trong số đó là HLV thể lực Cedric Roger, người từng có thời gian gắn bó với ĐT nữ Việt Nam cũng như các cấp độ của ĐT Việt Nam trong các giải đấu quan trọng. Cái tên của trợ lý người Pháp còn lại chưa được xác định.

Trợ lý đắc lực nhất của HLV Philippe Troussier sẽ là Moulay Azzeggouarh người Ma Rốc. Cả 2 từng có thời gian làm việc với nhau khá lâu tại trung tâm PVF. Trợ lý Azzeggouarh từng làm việc cùng với Rudi Garcia, cựu HLV của Roma, Lyon và hiện tại đang dẫn dắt Cristiano Ronaldo tại CLB Al Nassr.

ĐT Việt Nam sẽ chính thức tập trung từ đầu tháng 3 với danh sách 28 cầu thủ. HLV Philippe Troussier cũng sẽ tập trung đồng thời đội tuyển U23 Việt Nam và chia thành 4 đợt.

Nhà báo Pháp: 'Quang Hải không thể phát triển thêm tại Pau FC'

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT