Quảng cáo

Chấm dứt đồn đoán, VFF bổ nhiệm tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ năm, 16/02/2023 16:37 PM (GMT+7)
A A+

VFF chính thức đạt được thỏa thuận với tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - Philippe Troussier.

Ngày 16/2, VFF đã chính thức đạt được thỏa thuận với HLV Philippe Troussier. Hợp đồng giữa VFF và tân HLV ĐT Việt Nam sẽ có thời hạn tới ngày 31/7/2026.

Nhà cầm quân người Pháp sẽ nắm công việc ở cả ĐTQG lẫn đội U23 trong ít ngày tới. Dự kiến, ngày 26/2, ông Philippe Troussier sẽ có mặt ở Việt Nam.

HLV Troussier là cái tên không hề xa lạ với khán giả Việt Nam. Trước đó, ông từng có thời gian làm Giám đốc Kỹ thuật tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF và thuyền trưởng của U19 Việt Nam.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, "Phù thủy trắng" đã đưa đội tuyển Nhật Bản vượt qua vòng bảng World Cup 2002. HLV Philippe Troussier cũng dẫn dắt các đội tuyển khác như Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Morocco.

Trước đó, tân HLV ĐT Việt Nam từng chia sẻ với chúng tôi về kế hoạch của ông với VCK World Cup 2026:

"Để chuẩn bị cho World Cup 2026, lứa cầu thủ sinh năm từ 1993-2003 đã được định hình. Các giải Vô địch Quốc gia cũng như giải hạng Nhất và hạng Nhì cần nâng cao chất lượng để có thể cải thiện năng lực của cầu thủ.

Chấm dứt đồn đoán, VFF bổ nhiệm tân HLV trưởng ĐT Việt Nam 249186
HLV Troussier chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Nơi nào có ý chí, nơi đó con đường, đó là tất cả những gì tôi muốn nói. Con người và đất nước Việt Nam luôn ở trong trái tim tôi. Tôi mong một ngày nào đó sẽ được trở lại Việt Nam. Ước mơ của tôi là dẫn dắt Việt Nam tới World Cup 2026".

Trước khi trở lại Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã trực tiếp gặp mặt Quang Hải tại Pháp. Cuộc trò chuyện giữa ông Troussier và Quang Hải diễn ra ở trận đấu giữa Pau vs Paris FC tại vòng 21 Ligue 2 (ngày 1/2).

HLV Philippe Troussier sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam vào đợt FIFA Days trong tháng 3. VFF đang lên kế hoạch tìm đối thủ giao hữu cho các chiến binh sao vàng.

Có thông tin cho rằng, ông Troussier sẽ nhận mức lương gần 60.000 USD/tháng. Trước đó, HLV Park Hang Seo nhận 50.000 USD mỗi tháng khi còn dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Văn Hậu cùng CAHN đón tin vui sau 2 trận thua liên tiếp

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT