Quảng cáo

Báo Bồ Đào Nha thừa nhận ‘mù tịt’ về tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023

Thứ sáu, 24/02/2023 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Tờ báo hàng đầu của Bồ Đào Nha mới đây đã thừa nhận “mù tịt” về đội tuyển nữ Việt Nam nhưng vẫn cho rằng thầy trò HLV Mai Đức Chung có lợi thế trước thềm World Cup nữ khởi tranh.

Trong trận play-off gặp đội tuyển Cameroon vào chiều 22/2, Bồ Đào Nha đã xuất sắc đánh bại đối thủ với chiến thắng 2-1. Bồ Đào Nha sẽ nằm ở bảng E với các đối thủ: đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và đội tuyển Việt Nam.

Được biết, đây cũng là lần đầu tiên “Selecao châu Âu” giành quyền tham dự 1 VCK World Cup nữ trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. Cũng chính bởi vậy, trên tài khoản Instagram, siêu sao Cristiano Ronaldo mới đây đã gửi lời chúc mừng đặc biệt đến thành tích của đội bóng nữ quê hương.

screen-shot-2023-02-24-at-110217-1677211356.png
Tuyển nữ Việt Nam so tài với Bồ Đào Nha tại bảng E. (Ảnh: FIFA)

Đánh giá về bóng đá nữ Việt Nam, tờ Tribuna Expresso của Bồ Đào Nha viết: “Việt Nam là một quốc gia nổi tiếng về tình yêu với bóng đá, đây cũng là lần đầu tiên người hâm mộ Việt Nam được chứng kiến đội tuyển nữ quốc gia của mình tham dự giải đấu lớn, họ thậm chí không có giải vô địch chuyên nghiệp dành cho cầu thủ nữ thi đấu”.

Tóm lại, thừa nhận rằng chúng ta không biết thông tin gì về đội bóng nước này, đội tuyển nữ Việt Nam thực sự là một ẩn số”, tờ báo này kết luận.

Cụ thể, tờ Tribuna Expresso thừa nhận Bồ Đào Nha chỉ biết đến đội tuyển nữ Việt Nam thông qua Huỳnh Như - cầu thủ đang chơi ở Giải hạng Nhất của bóng đá nữ nước này trong màu áo CLB Lank Vilaverdense, hiện xếp thứ 6 trên BXH Liga BPI.

screen-shot-2023-02-24-at-110211-1677211356.png
Báo Đồ Đào Nha coi tuyển nữ Việt Nam là ẩn số. (Ảnh: AFC)

Dù vậy, tờ báo Bồ Đào Nha vẫn nhận định tuyển nữ Việt Nam có lợi thế lớn về thời gian tập trung và chuẩn bị. Nghiên cứu “mơ hồ” về thông tin và thành tích trong quá khứ của đội nữ Việt Nam, họ khẳng định: “Hầu hết các cầu thủ của Việt Nam đều thi đấu trong nước, chủ yếu ở các CLB thuộc 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. Vì thế, họ dễ dàng tập trung và liên tục chuẩn bị từ đây cho đến World Cup 2023.

Việt Nam thực sự có rất nhiều thời gian chuẩn bị cho giải đấu này. Thực tế, họ đã lên kế hoạch sang Nhật Bản và Đức tập huấn trước khi di chuyển sang New Zealand”, tờ Tribuna Expresso nhấn mạnh.

Theo lịch thi đấu chính thức, các học trò của HLV Mai Đức Chung sẽ chạm trán Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 27/2. So với 2 đối thủ mạnh là đương kim vô địch Mỹ và đương kim á quân Hà Lan, tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ làm nên bất ngờ trước đội tuyển Bồ Đào Nha.

'Xem nhẹ' Việt Nam, báo Bồ Đào Nha vẫn đặc biệt e ngại Huỳnh Như

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT