Quảng cáo

'Xem nhẹ' Việt Nam, báo Bồ Đào Nha vẫn đặc biệt e ngại Huỳnh Như

Thứ năm, 23/02/2023 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Observador vẫn đánh giá rất cao Huỳnh Như dù cho rằng Việt Nam là cơ hội tốt để Bồ Đào Nha có chiến thắng ở World Cup.

Xuất sắc đánh bại Cameroon trong trận play-off với tỷ số 2-1, Bồ Đào Nha sẽ là cái tên cuối cùng góp mặt ở bảng E - VCK World Cup nữ 2023 cùng với Mỹ, Hà Lan và Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ của "Selecao châu Âu" có mặt tại vòng bảng 1 kỳ World Cup.

Mới đây tờ Observador đã đánh giá những đối thủ của Bồ Đào Nha tại VCK World Cup nữ 2023 và đưa ra dự đoán về cơ hội của đội tuyển nước này. Theo tờ nhật báo này, rất khó để Bồ Đào Nha tạo được bất ngờ trước Hà Lan hay Mỹ và Việt Nam sẽ là đối thủ tốt nhất để có được chiến thắng:

"Mỹ và Hà Lan chính là 2 đội đã chơi ở trận chung kết của kỳ World Cup gần nhất. Tuy nhiên khả năng cao Bồ Đào Nha cũng sẽ không phải ra về trắng tay khi chúng ta sẽ gặp Việt Nam ở lượt trận thứ 2. Giống như Bồ Đào Nha, đây cũng là đối thủ mới chỉ có lần đầu tiên được tham dự World Cup.

downloaderla-63f713edecd4d-1677136895.jpg
Bồ Đào Nha đánh bại Cameroon để tham dự World Cup

Đây là đối thủ có thứ hạng FIFA thấp hơn Bồ Đào Nha khi xếp thứ 34 thế giới. Đương nhiên trận đấu ở lượt trận thứ 2 với Việt Nam là cơ hội không thể tốt hơn để mang về những điểm số đầu tiên tại 1 VCK World Cup nữ. Việt Nam đã giành quyền vào chơi ở VCK sau khi có hạng 5 tại ASIAN Cup.

Tại VCK ASIAN Cup nữ 2022, Huỳnh Như đã góp công lớn vào thành tích của ĐT nữ Việt Nam với 2 bàn thắng và nhiều pha bóng nguy hiểm khác. Mùa giải này Huỳnh Như đang thi đấu ở chính Bồ Đào Nha và tỏa sáng rực rỡ với 6 bàn thắng và giúp Lank FC đứng ở vị trí thứ 6 tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha. ĐT Việt Nam vẫn sẽ được chỉ đạo bởi HLV kỳ cựu là Mai Đức Chung".

Theo lịch, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ chạm trán Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 ngày 27/7. So với 2 nhà đương kim vô địch và đương kim á quân ở cùng bảng đấu là Mỹ và Hà Lan thì Bồ Đào Nha là đối thủ bị đánh giá yếu hơn, cũng là cơ hội để ĐT Việt Nam có thể làm nên bất ngờ.

Huỳnh Như toại nguyện gặp Bồ Đào Nha, Ronaldo lên tiếng chúc mừng

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT