Quảng cáo

Bồ Đào Nha gặp Việt Nam tại World Cup, Huỳnh Như có động thái đặc biệt

Thứ năm, 23/02/2023 05:50 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Huỳnh Như đã có những cảm xúc đặc biệt sau khi tuyển nữ Bồ Đào Nha giành vé vào chơi tại VCK World Cup 2023, cùng bảng với Việt Nam.

Chiều 22/2 theo giờ Việt Nam, trận play off bảng A World Cup nữ 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đội tuyển nữ Bồ Đào Nha đã giành được chiến thắng 2-1 trước tuyển nữ Cameroon để giành được tấm vé đi tiếp ở bảng A. Đối thủ của Bồ Đào Nha ở giải đấu là Việt Nam, Hà Lan và ĐT Mỹ (bảng E).

Sau khi kết quả ngã ngũ, không chỉ riêng người Bồ Đào Nha mà CĐV Việt Nam rất háo hức đón chờ cuộc so tài này. Trong số đó phải kể tới tiền đạo Huỳnh Như. Trên trang cá nhân Instagram của mình, tiền đạo sinh năm 1991 đăng tải hình ảnh chúc mừng đội tuyển Bồ Đào Nha, đồng thời bày tỏ cảm xúc háo hức về màn đối đầu giữa 2 đội sắp tới.

z4130621602331-aef5d9b7c427d70a35ca86e557dfef62-1677105893.jpg
Huỳnh Như háo hức chờ màn so tài giữa Việt Nam vs Bồ Đào Nha

Đây là điều dễ hiểu khi Huỳnh Như hiện tại đang thi đấu tại Bồ Đào Nha, trong màu áo CLB Lank. Trước đó, chia sẻ với truyền thông Việt Nam, Như cũng bật mí đồng đội ở CLB đang rất háo hức chờ màn đối đầu giữa hai nước. Họ gọi viễn cảnh Bồ Đào Nha và Việt Nam đối đầu nhau tại World Cup là "trận đấu trong mơ".

Về trận đấu, Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn đối phương. Suốt những phút đầu, họ thi đấu lấn lướt đối thủ. Phút thứ 22, đại diện đến từ châu Âu là những người có bàn thắng mở tỉ số sớm do công của D. Gomes. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, các cô gái Bồ Đào Nha đã bảo toàn được tỉ số.

Tuy nhiên, khi trận đấu bước sang phút thứ 89, bất ngờ đã xảy ra. A. Nchout tỏa sáng với pha ghi bàn quý hơn và giúp Cameroon níu giữ lại hy vọng. Tưởng chừng trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ thì ở phút bù giờ thứ 4, đội bóng xếp hạng 22 thế giới đã được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, C. Da Silva Costa đã không mắc bất kỳ sai lầm nào để mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho đội nhà.

Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, giúp Bồ Đào Nha chính thức giành vé. Giống với Việt Nam, đây cũng là lần đầu tiên tuyển nữ Bồ Đào Nha vào chơi tại VCK World Cup 2023.

Rời Lank về Việt Nam, Huỳnh Như nhận vinh dự lớn trong sự nghiệp?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo