Quảng cáo

Việt Nam chia tay HLV châu Âu từng dự World Cup

Thứ sáu, 23/12/2022 16:55 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển futsal Việt Nam chia tay nhân vật quan trọng trong thành phần ban huấn luyện từng tham dự VCK futsal World Cup 2021.

Nghe nội dung bài viết

Bên cạnh sân cỏ 11 người, futsal Việt Nam cũng có những bước phát triển vượt bậc và gặt hái nhiều thành tích đáng nể. Màn trình diễn tại VCK futsal World Cup 2021 và VCK futsal châu Á 2022 là những ví dụ điển hình.

Trong thành tích ấn tượng đó, không thể không nhắc đến sự trợ giúp từ các chuyên gia châu Âu. Thành phần ban huấn luyện ĐT futsal Việt Nam thời gian qua luôn xuất hiện 2 vị trợ lý người Tây Ban Nha cần mẫn.

Đó là HLV thể lực Miguel Ledesma Carrasco và bác sỹ Javier Fernandes. Đáng tiếc, sau hơn 1 năm gắn bó, hai vị chuyên gia châu Âu này đã chính thức nói lời chia tay ĐT futsal Việt Nam.

Việt Nam chia tay HLV châu Âu từng dự World Cup 235345

Đến với ĐT futsal Việt Nam vào đầu năm 2021, dấu ấn của bộ đôi người Tây Ban Nha để lại chính là góp công vào chiến tích giành vé dự World Cup 2021 của ĐT futsal Việt Nam.

Là cánh tay phải của HLV trưởng Phạm Minh Giang khi ấy, HLV thể lực Miguel Ledesma Carrasco và bác sỹ Javier Fernandes đã hỗ trợ nâng cao thể lực cho các tuyển thủ futsal Việt Nam, cũng như tác động kịp thời về vấn đề sức khỏe.

Sau đó, HLV thể lực Miguel Ledesma Carrasco và bác sỹ Javier Fernandes cũng tiếp tục đồng hành cùng tân HLV Diego Giustozzi dẫn dắt ĐT futsal Việt Nam tham dự VCK futsal châu Á 2022.

HLV châu Âu: 'Việt Nam có thể tạo bất ngờ ở World Cup' 69807
HLV thể lực Miguel Ledesma Carrasco ở buổi tập ngày 17/8 (Ảnh: VFF)

HLV thể lực Miguel Ledesma Carrasco từng nói về phương pháp của mình khi phải thay đổi nhiều về cường độ và khối lượng tập luyện trước VCK futsal World Cup 2021.

“Đến thời điểm hiện tại các cầu thủ đã lấy lại được nhịp độ, khối lượng cao trong tập luyện và có sự tiến bộ từng ngày từng ngày về thể lực về sức mạnh, sức bền và tốc độ. Tôi nghĩ rằng đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có thể tạo ra bất ngờ tại VCK World Cup Futsal sắp tới”, HLV thể lực Miguel Ledesma Carrasco nói.

Ông Miguel Ledesma Carrasco từng làm việc cùng đội trẻ các câu lạc bộ Levante, Villarreal tại giải bóng đá danh tiếng La Liga. Ngoài ra ông từng là huấn luyện viên thể lực đội 1 cho đội futsal Peniscola FS thuộc giải RFEF Futsal - giải futsal hàng đầu Tây Ban Nha.

ĐT Việt Nam vắng 4 cầu thủ trước trận gặp Malaysia

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT