Quảng cáo

Trưởng ban kỷ luật VFF lý giải án phạt cho HLV Vũ Tiến Thành

Thứ ba, 28/05/2024 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Trưởng ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) giải thích lý do HLV Vũ Tiến Thành chỉ bị phạt tiền chứ không bị cấm chỉ đạo CLB HAGL ở vòng 22 V-League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đưa ra án phạt 20 triệu đồng dành cho HLV Vũ Tiến Thành của CLB HAGL, sau những phát ngôn mang tính công kích của nhà cầm quân này nhắm vào lãnh đạo VFF, VPF, ban tổ chức V-League và trọng tài.

Đáng chú ý, HLV Vũ Tiến Thành vẫn sẽ đủ điều kiện dẫn dắt các trận đấu của CLB HAGL trong thời gian tới, trước mắt là cuộc tiếp đón CLB Thanh Hóa ở vòng 22 V-League 2023/24 diễn ra vào 17h00 ngày 30/5.

Nhiều người thắc mắc vì sao HLV Vũ Tiến Thành có những phát ngôn bôi nhọ ban tổ chức, làm xấu hình ảnh V-League nhưng chỉ bị phạt tiền còn vẫn có quyền chỉ đạo. Mới đây, điều này đã được người trong cuộc lý giải.

vu-tien-thanh-1715712279-064428-1716652177.jpg
HLV Vũ Tiến Thành bị phạt 20 triệu đồng vì phát ngôn công kích

Theo đó, chia sẻ với Tuổi Trẻ, trưởng ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành cho biết luật đã quy định theo từng mức, cứ xử lý tuần tự từng bước một, không thể đánh giá án phạt là nặng hay nhẹ.

"Đợt trước, chúng tôi đã xử phạt HLV Vũ Tiến Thành 10 triệu đồng. Nên lần này thì tăng mức phạt lên gấp đôi. Nếu ông Vũ Tiến Thành lại tiếp tục phát ngôn chỉ trích thì lại nâng mức phạt lên thêm", ông Vũ Xuân Thành cho hay.

Điều 66 quy định về kỷ luật của VFF quy định: "Người nào phát ngôn hoặc có hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, đến danh dự và uy tín của VFF, giải bóng đá quốc gia thì bị cảnh cáo, phạt tối thiểu 10 triệu đồng hoặc bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận".

Trưởng ban kỷ luật VFF cho biết với quy định trên, trong trường hợp vi phạm lần 2 của HLV Vũ Tiến Thành, ban kỷ luật chỉ có thể phạt tiền hoặc cấm chỉ đạo chứ không thể kết hợp cả 2 hình thức.

vu-tien-thanh-1716882772.jpg
HLV Vũ Tiến Thành vẫn có thể chỉ đạo CLB HAGL (Ảnh: TXNĐ)

Tuy nhiên, ông Vũ Xuân Thành khẳng định ban kỷ luật VFF có thể chuyển sang hình thức xử phạt cấm chỉ đạo trong trường hợp HLV Vũ Tiến Thành tái diễn vi phạm.

Hiện tại, CLB HAGL đang đấu tranh khốc liệt nhằm tránh vị trí áp chót trên BXH và phải đá play-off trụ hạng. Sau thất bại đậm 1-4 trước TP.HCM vòng trước, đội bóng phố Núi chỉ còn hơn đội áp chót Hà Tĩnh đúng 1 điểm.

Cuộc tiếp đón Thanh Hóa tới đây dự báo sẽ rất khó khăn với thầy trò HLV Vũ Tiến Thành, trong bối cảnh HAGL còn gặp tổn thất lớn về lực lượng.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT