Quảng cáo

Thủ môn Việt kiều báo tin không vui tới NHM Việt Nam

Thứ sáu, 24/06/2022 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn vừa có quyết định bất ngờ tại châu Âu, qua đó báo tin không vui tới người hâm mộ Việt Nam đang ngóng chờ tại quê nhà.

Nghe nội dung bài viết

Filip Nguyễn là cái tên thu hút sự chú ý lớn khi bày tỏ nguyện vọng trở về Việt Nam thi đấu và khoác áo đội tuyển quốc gia. Hồi tháng 5/2022, thủ thành Việt kiều CH Séc này đã bỏ lỡ cơ hội hồi hương để hoàn tất thủ tục xin quốc tịch do trục trặc giấy tờ, trong thời điểm đang có đội bóng tại V-League gửi đề nghị chiêu mộ.

Khi đó, Topenland Bình Định là CLB muốn ký hợp đồng với Filip Nguyễn và đã có những gặp gỡ với cha của người gác đền này. Nếu có thể gia nhập Bình Định, cơ hội để thủ môn sinh năm 1992 lên tuyển Việt Nam sẽ rộng mở đáng kể khi chơi bóng trong nước.

Tuy nhiên, theo diễn biến mới nhất, Filip Nguyễn đã thông báo tin không vui tới người hâm mộ Việt Nam đang ngóng chờ tại quê nhà. Cụ thể, thủ thành 29 tuổi vừa bất ngờ quyết định gia hạn hợp đồng với CLB Slovacko ở giải VĐQG CH Séc, qua đó tự mình khép lại cánh cửa trở về thi đấu tại Việt Nam.

Theo đó, Filip Nguyễn đặt bút ký hợp đồng gia hạn 3 năm đến năm 2025 với CLB Slovacko. Đây là đội bóng mà thủ môn Việt kiều này thi đấu từ năm 2021 theo diện cho mượn từ CLB Slovan Liberec. Trong màu áo Slovacko, Filip Nguyễn bắt chính 26 trận, cùng đội xếp hạng 4 chung cuộc.

289978473_452165820216515_3992417643568764194_n
Filip Nguyễn bất ngờ gia hạn hợp đồng 3 năm với CLB Slovacko

Với thứ hạng này, Filip Nguyễn cùng CLB Slovacko sẽ giành quyền tham dự UEFA Europa League - Cúp C2 châu Âu từ vòng sơ loại. Đây cũng là đấu trường mà thủ thành mang hai dòng máu Việt - CH Séc từng thi đấu khá ấn tượng trong màu áo CLB Slovan Liberec.

Trong hai năm qua, Filip Nguyễn cũng thường xuyên được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Séc hướng đến các giải đấu quốc tế, trong đó có vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, Filip Nguyễn chỉ nằm trong nhóm thủ môn dự bị và chưa có cơ hội ra sân thi đấu.

Với quyết định gia hạn hợp đồng với CLB CH Séc, cơ hội để Filip Nguyễn về Việt Nam chơi bóng tại V-League, một bước tiến quan trọng trong việc xin nhập quốc tịch Việt Nam sẽ không thể xảy ra, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

HAGL đóng góp 'người khổng lồ' cho tuyển trẻ Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Filip Nguyễn Việt kiều Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo