Quảng cáo

'Sếp lớn' ra chỉ thị cho ĐT Thái Lan, ẩn ý học hỏi HLV Park Hang Seo

Thứ sáu, 11/11/2022 15:50 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung muốn ĐTQG làm theo cách mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng ở ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang đứng trước làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ dư luận, sau khi hé lộ kế hoạch tạm dừng giải VĐQG Thai League để phục vụ cho ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan tham dự các giải đấu khu vực Đông Nam Á (AFF Cup 2022 và SEA Games 32).

Phản ứng dữ dội nhất đến từ các CLB, thậm chí họ còn cho rằng lãnh đạo FAT chỉ là những "kẻ nghiệp dư" khi tập trung vào các giải đấu ngoài FIFA. Để xoa dịu tình hình, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung mới đây đã gửi bức tâm thư, ra chỉ thị đặc biệt trước thềm AFF Cup 2022.

Chia sẻ với truyền thông, người đứng đầu bóng đá Thái Lan cho biết: "Các giải đấu Đông Nam Á thường được tổ chức ngoài FIFA Days, thành tích cũng không ảnh hưởng đến việc thứ hạng FIFA. Do đó, yêu cầu các CLB nhả quân là không đúng và tôi đồng tình với quan điểm đó.

Vì vậy, tôi muốn ĐTQG Thái Lan tạo cơ hội cho thế hệ trẻ mới tại các giải đấu Đông Nam Á như AFF Cup, để luôn có một lớp kế cận nhiều kinh nghiệm. Một số quốc gia đã thực hiện phương án này (ĐT Việt Nam - PV).

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan có thể bị sa thải vì giữ lại HLV Polking 194792
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan muốn đội nhà dùng cầu thủ trẻ đá AFF Cup 2022

Các cầu thủ trụ cột phải phục vụ cho các CLB chủ quản và mỗi mùa giải cần được thi đấu ít nhất 30 - 40 trận, mới có đủ thời gian phục hồi. Họ nên chỉ chuẩn bị cho các trận đấu quan trọng tại FIFA Days với các mục tiêu ở cấp độ châu Á trở lên.

Tôi muốn nhắc lại rằng nền bóng đá Thái Lan sẽ không thể phát triển nếu không có sự hợp tác hỗ trợ từ chính phủ, các nhà tài trợ, các CLB, giới truyền thông và người hâm mộ. Tất cả hãy cùng chung tay để đưa bóng đá Thái Lan lên tầm cao mới", chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung kết luận.

'Sếp lớn' ra chỉ thị cho ĐT Thái Lan, ẩn ý học hỏi HLV Park Hang Seo 216450
Đây là điều mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng cho ĐT Việt Nam

Tại ĐT Việt Nam, ở những đợt tập trung vừa qua, HLV Park Hang Seo đã cho triệu tập nhiều nhân tố trẻ như Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Khuất Văn Khang, Nguyễn Thanh Nhân, Lương Duy Cương, Phạm Đình Duy…

Quyết định của chiến lược gia người Hàn Quốc nhận được sự ủng hộ lớn khi đặt nền móng cho sự phát triển của ĐT Việt Nam, với những gương mặt sẽ đủ sức tiếp nối, gánh vác vai trò của những người đàn anh trong tương lai.

HLV Park chấp nhận vắng Quang Hải, gọi một loạt sao trẻ lên ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT