Quảng cáo

Chuyên gia Thái Lan khẳng định SEA Games là giải đấu cho kẻ nghiệp dư

Thứ tư, 09/11/2022 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Ông chủ CLB Buriram United mới đây đã có bài viết chỉ trích LĐBĐ Thái Lan sau những quyết định gây khó hiểu gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Những ngày gần đây, bóng đá Thái Lan gây sốt khi quyết định hủy FIFA Days tháng 3/2023 nhằm phục vụ cho SEA Games 32. Điều này khiến người hâm mộ xứ Chùa Vàng tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Mới đây nhất, Chủ tịch CLB Buriram United - ông Newin Chidchob cũng đã có bài viết chỉ trích trực tiếp LĐBĐ Thái Lan trên trang cá nhân. 

"Người ta nói rằng họ (ám chỉ Liên đoàn - FAT) sẽ vượt ra ngoài ASEAN. Sau đó hướng tới mục tiêu lớn hơn là trình độ châu Á để có thứ hạng tốt nhất. Cuối cùng là hoàn thành ước mơ của người dân cả nước Thái Lan, ĐTQG Thái Lan sẽ tham dự một kỳ World Cup, quốc kỳ Thái Lan được tung bay trên sân vận động World Cup. Nhưng nó chỉ là điều họ thốt lên và nó không thể tin tưởng được", chủ tịch Buriram mở màn.

Chuyên gia 'đề xuất' bất ngờ cho ĐT Thái Lan, ghế của Mano Poling có lung lay?-200548
Chủ tịch CLB Buriram United thẳng thừng chỉ trích LĐBĐ Thái Lan

"Mục tiêu của Liên đoàn và những người đứng đầu của bóng đá Thái Lan vẫn là vô địch ASEAN, vô địch SEA Games, trong khi các quốc gia khác trong ASEAN đã nhìn ra khu vực rộng lớn hơn, cụ thể là châu Á. FIFA Day bị hủy bỏ, phá hủy hệ thống giải đấu chuyên nghiệp, tạm dừng giải đấu, hoãn giải đấu, tăng tốc giải đấu để nó kết thúc nhanh chóng. nhằm trở thành nhà vô địch SEA Games.

Đây là tầm nhìn của kẻ nghiệp dư, một ý tưởng của ai đó không biết gì về bóng đá chuyên nghiệp. Họ không có ý tưởng gì để phát triển bóng đá Thái Lan để tiến gần hơn với sân khấu World Cup, thậm chí là cấp độ thấp hơn", ông Newin Chidchob bức xúc.

Cuối cùng, ông chủ của Buriram United cho rằng, nếu như không thể giúp ích gì để bóng đá Thái Lan phát triển, nhà nước cũng đừng phá hủy hệ thống, phá hủy sự phát triển của bóng đá Thái Lan mà phải được phát triển một cách có hệ thống và liên tục.

"Chức vô địch SEA Games có ý nghĩa đối với Liên đoàn đến nỗi họ không mặn mà với giải chuyên nghiệp, không mặn mà với CLB. Vậy đâu là nền tảng cho sự phát triển của bóng đá Thái Lan?

Nếu đây là tất cả những gì Liên đoàn có thể nghĩ ra, tôi chúc họ có những điều tốt đẹp nhất ở Phnom Penh. Nhưng đừng lừa người Thái mơ về World Cup nữa.

World Cup dành cho giới chuyên nghiệp còn SEA Games phù hợp với những người nghiệp dư như Liên đoàn bóng đá Thái Lan".

Trụ cột Thái Lan đồng loạt 'tạt gáo nước lạnh' vào HLV Mano Polking tại AFF Cup

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT