Quảng cáo

Ronaldo Thái Lan được triệu tập trở lại sau câu nói: 'ĐT Việt Nam là số 1 ĐNÁ'

Thứ sáu, 11/11/2022 10:45 AM (GMT+7)

Trong danh sách sơ bộ của ĐT Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2022, Charyl Chappuis gây được nhiều sự chú ý sau quãng thời gian dài vắng bóng trên tuyển.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin ở bài viết trước đó, ĐT Thái Lan đã công bố bản danh sách 75 cầu thủ triệu tập sơ bộ để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Tâm điểm của sự chú ý được đổ dồn về sự vắng mặt của Chanathip Songkrasin, "Messi Thái" dường như đã từ chối lên tuyển, do anh muốn nghỉ ngơi sau 1 mùa giải J-League đầy căng thẳng. Ở chiều hướng ngược lại, trong số những gương mặt mới, HLV Polking đã gây bất ngờ khi triệu tập trở lại tiền vệ hào hoa Charyl Chappuis. 

Charyl Chappuis từng có quãng thời gian là trụ cột không thể thay thế của ĐT Thái Lan. Chân sút sinh năm 1992 có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ và tiền đạo. Sở hữu lối chơi tốc độ, khả năng đi bóng và một gương mặt điển trai, Charyl Chappuis được giới mộ điệu xứ Chùa Vàng đặt cho biệt danh "Ronaldo Thái Lan". 

Trong lần quay trở lại này, "Ronaldo Thái Lan" có thể sẽ là một trong những quân bài tẩy đầy hứa hẹn của HLV Polking trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng AFF Cup 2022

Ronaldo Thái Lan được triệu tập trở lại sau câu nói: 'ĐT Việt Nam là số 1 ĐNÁ' 216299
Charyl Chappuis được giới mộ điệu xứ Chùa Vàng đặt cho biệt danh "Ronaldo Thái Lan"

Ngoài sự quan tâm về chuyên môn, Charyl Chappuis cũng gây được nhiều sự chú ý cho dư luận trong khu vực với những phát biểu đầy thẳng thắn của mình. Còn nhớ tại kỳ AFF Cup 2022, tiền vệ gốc Thụy Sỹ từng thừa nhận trước truyền thông rằng, ĐT Việt Nam mới chính là đội bóng số 1 Đông Nam Á. 

"Tôi nhớ ở AFF Cup 2016, không có ý thiếu tôn trọng nhưng nó thật sự dễ dàng. Khi bước vào các trận đấu, chúng tôi luôn tự tin giành chiến thắng mà không có bất cứ vấn đề gì có thể cản trở. Bây giờ Việt Nam đang đứng đầu, Indonesia cũng rất mạnh mẽ, Malaysia trở lại với dàn cầu thủ mới và Singapore cũng vậy. Đó chính là cuộc sống của bóng đá", Charyl Chappuis chia sẻ vào năm 2021. 

Dưới thời Zico Thái (Kiatisuk), Chappuis thi đấu thăng hoa. Anh là nhân tố chủ chốt trong hai chức vô địch AFF Cup 2014 và 2016. Nhưng nhiều năm qua Chappuis không còn nằm trong kế hoạch của các HLV trưởng. Đây cũng là lần đầu tiên anh được triệu tập trở lại dưới thời của HLV Polking. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2022 của Đội tuyển Việt Nam 

Đối thủ của ĐT Việt Nam gom quân sang Nhật, tạo dựng lợi thế tại AFF Cup

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng