Quảng cáo

Quang Hải hết hạn hợp đồng với Hà Nội FC, hé lộ động thái tiếp theo

Thứ ba, 12/04/2022 13:50 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải chính thức đáo hạn hợp đồng với Hà Nội FC và sẽ có động thái mới sau khi trở thành cầu thủ tự do.

Hôm nay (12/4), tiền vệ Nguyễn Quang Hải bước sang tuổi 25 - độ tuổi đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Dẫu vậy, sinh nhật lần này của ngôi sao ĐT Việt Nam phảng phất nét buồn khi cũng chính là ngày anh hết hạn hợp đồng với Hà Nội FC và chính thức rời xa đội bóng thủ đô.

Hà Nội FC đã có cái kết đẹp dành cho Quang Hải khi giành thắng lợi ngược dòng kịch tính 2-1 trước SHB Đà Nẵng ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2022. Ở trận đấu này, Hải "con" ra sân ngay từ đầu và được thay ra sau 59 phút thi đấu cuối cùng trong màu áo tím.

Tiền vệ số 1 của bóng đá Việt Nam và Hà Nội FC quyết định chia tay nhau từ ngày 12/4 để tôn trọng nguyện vọng được ra nước ngoài chơi bóng của tiền vệ sinh năm 1997. Kể từ ngày hôm nay, Quang Hải đã không còn là người của Hà Nội FC, trở thành cầu thủ tự do để dễ dàng đàm phán với các lời đề nghị hấp dẫn khác.

Người đại diện Quang Hải: 'Cậu ấy đi xa đến đâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố'-126291
Quang Hải chính thức hết hạn hợp đồng với Hà Nội FC vào ngày 12/4

Đến thời điểm này, Quang Hải vẫn chưa tiết lộ bến đỗ tiếp theo sau đội chủ sân Hàng Đẫy. Dù vậy, tiền vệ này cho biết đã chuẩn bị hành trang tốt nhất để sẵn sàng lên đường và mong sẽ được thể hiện bản thân trong môi trường mới.

Với dự định xuất ngoại chơi bóng, Quang Hải cũng sẽ không cùng U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31 dù được HLV Park Hang Seo "nhắm" cho ưu tiên hàng đầu cho 1 trong 3 suất ngoài 23 tuổi. Sau khi chia tay Hà Nội FC, kế hoạch tiếp theo của Quang Hải cũng đã được người đại diện hé lộ.

Chia sẻ với truyền thông, ông Nguyễn Đắc Văn - người đại diện của Quang Hải bày tỏ: "Ở Việt Nam, những năm qua Quang Hải phải thi đấu với cường độ rất lớn, không có ngày nghỉ. Nếu Hải không tham gia SEA Games, chúng tôi sẽ sắp xếp thời gian nghỉ ngơi bên gia đình và người thân quen.

Quang Hải hết hạn hợp đồng với Hà Nội FC, hé lộ động thái tiếp theo-126553
Quang Hải sẽ trở về nhà nghỉ ngơi sau quãng thời gian thi đấu dày đặc

Đó là điều xa xỉ vài năm qua cậu ấy không làm được dù ai cũng biết rất cần thiết để cân bằng thể lực, tâm lý cho các cầu thủ. Các ngôi sao châu Âu mạnh mẽ và giỏi đến mấy cũng cần thời gian bên gia đình để "sạc" lại năng lượng và làm mới cảm xúc, trước khi bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. P/S: chiếc áo thi đấu số 19 ở bến đỗ mới sẽ được dành cho Hải con".

Theo đó, tiền vệ Quang Hải sẽ vẫn được giữ số áo 19 quen thuộc tại Hà Nội FC và ĐT Việt Nam khi gia nhập đội bóng mới. Đây là điều vô cùng có ý nghĩa với tiền vệ 25 tuổi trước khi hướng đến thử thách mới tại nước ngoài.

Bên cạnh đó, ông Đắc Văn mới đây cũng cho biết, Quang Hải đã nhận được rất nhiều lời từ các đội bóng khác nhau khi hợp đồng với Hà Nội FC đáo hạn. Đáng chú ý, có 3-4 lời đề nghị rất tốt từ châu Âu đã gửi đến kèo trái số 1 bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Được biết, Quang Hải dự kiến sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình vào giữa tháng 5 tới, hoặc qua tháng 6. Thị trường chuyển nhượng các giải đấu châu Âu sẽ bắt đầu mở cửa vào tháng 7, bao gồm những giải đấu có chất lượng trung bình như Thuỵ Sỹ, Đan Mạch, Áo…

Hà Nội FC thắng ngược kịch tính, có cái kết đẹp với Quang Hải 

HIGHLIGHT Hà Nội 2-1 Đà Nẵng | Vòng 1/8 Cúp Quốc gia (Nguồn: Onsports)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quang Hải Hà Nội FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT