Quảng cáo

Môn bóng đá nữ SEA Games 31 chốt xong địa điểm tổ chức?

Thứ ba, 12/04/2022 10:40 AM (GMT+7)

Môn bóng đá nữ SEA Games 31 vừa nhận tin vui lớn về công tác tổ chức khi nhiều khả năng có thêm địa điểm đăng cai các trận đấu.

Chỉ còn đúng 1 tháng nữa là SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc. Nước chủ nhà Việt Nam đang gấp rút hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng để mang đến một kỳ Đại hội đáng nhớ cả về chuyên môn lẫn dấu ấn văn hóa.

Bóng đá nữ - một trong những môn thi đấu nhận được nhiều sự quan tâm nhất đang gặp khó khăn trong công tác tổ chức với "sự cố" lần đầu tiên trong lịch sử. Do số lượng đội tham dự tăng lên nhiều chưa từng có, BTC SEA Games 31 phải thay đổi thể thức thi đấu từ 1 bảng thành 2 bảng, dẫn đến việc thiếu SVĐ đăng cai.

Ở thời điểm hiện tại mới chỉ có SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh) là sân đấu duy nhất tổ chức môn bóng đá nữ. Dẫu vậy, tin vui đã đến khi xuất hiện thêm địa phương đứng ra xin đăng cai bảng đấu còn lại của môn bóng đá nữ, đó chính là tỉnh Hải Phòng với SVĐ Lạch Tray.

Cụ thể, đại diện Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng đã trao đổi với phía Tổng Cục Thể dục thể thao và đại diện bên phía LĐBĐ Việt Nam (VFF) về việc xin đăng cai và cùng chia sẻ địa điểm tổ chức môn Bóng đá nữ SEA Games 31 với Quảng Ninh. Hải Phòng vẫn đang chờ công văn chỉ đạo trực tiếp từ phía BTC SEA Games 31 về việc này.

aeb52ab3-2096-4572-a39e-c92462a34496
Hải Phòng xin đứng ra đăng cai một bảng đấu môn bóng đá nữ SEA Games 31

Phía CLB Hải Phòng đã chuẩn bị đầy đủ về điều kiện sân bãi, cơ sở vật chất, an ninh, trang trí khánh tiết. Công tác triển khai trang trí có thể hoàn thành trong vòng 10 ngày kể từ khi nhận công văn.

Trước đó, dự kiến ban đầu chỉ có 5-6 đội tham dự môn bóng đá nữ tại SEA Games 31 và sân thi đấu chỉ có 1 là SVĐ Cẩm Phả. Tuy vậy, có đến 8 đội tham dự, do đó phải tìm sân thi đấu, hệ thống sân tập đạt chuẩn để tổ chức 1 bảng đấu của môn bóng đá nữ.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, ĐT Nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Philippines, Campuchia và Indonesia. Trong khi đó, ĐT Nữ Thái Lan nằm ở bảng B cùng các đối thủ Myanmar, Lào, Singapore. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn ra 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào Bán kết.

QBV Việt Nam hạ quyết tâm vô địch SEA Games 31 

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng