Quảng cáo

Pau FC hành động cứng rắn, Quang Hải lỡ hẹn ĐT Việt Nam?

Thứ bảy, 17/09/2022 11:30 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải gần như chắc chắn sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 do động thái cứng từ Pau FC.

Nghe nội dung bài viết

Hôm nay (17/9), ĐT Việt Nam chính thức hội quân tại TP.HCM chuẩn bị cho giải giao hữu Tam hùng FIFA Days, chạm trán Singapore và Ấn Độ. Đây là màn tập dượt rất cần thiết để "Những chiến binh Sao Vàng" hướng đến mục tiêu đòi lại chức vô địch AFF Cup 2022 vào cuối năm.

AFF Cup 2022 cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam, do đó, chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn cần đến lực lượng ĐT Việt Nam hùng hậu nhất. Trong đó, ngôi sao số 1 Nguyễn Quang Hải là niềm hy vọng lớn nhất.

Tuy nhiên, khả năng Quang Hải có thể cùng ĐT Việt Nam tranh tài tại AFF Cup 2022 là rất thấp khi anh đang thuộc biên chế đội bóng nước Pháp Pau FC. AFF Cup lại không thuộc hệ thống thi đấu chính thức của FIFA, nên các CLB không có nghĩa vụ phải "nhả quân" cho các đội tuyển quốc gia.

Được biết, LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ nỗ lực kết nối với Pau FC để Quang Hải được về dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam nhưng khả năng này rất khó xảy ra. Lý do là bởi, Pau FC đang bước vào giai đoạn trụ hạng vô cùng khốc liệt, cũng rất cần nhân sự tốt nhất trong mọi trận đấu.

Pau FC hành động cứng rắn, Quang Hải lỡ hẹn ĐT Việt Nam? 188773
VFF sẽ làm việc với Pau FC để ĐT Việt Nam có Quang Hải ở AFF Cup 2022

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Hợp đồng giữa các CLB với cầu thủ luôn có các điều khoản liên quan. Tuy nhiên đây là vấn đề bí mật nên chúng tôi không thể công bố. Tôi chỉ có thể nói VFF sẽ cố gắng để Quang Hải có thể dự AFF Cup 2022, dù sẽ rất khó khăn”.

Rạng sáng 18/9, Pau FC tiếp đón Valenciennes ở vòng 9 Ligue 2 và Quang Hải tiếp tục có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Dù cơ hội ra sân vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng việc được đăng ký thi đấu mỗi trận từ đầu giải là điều cần thiết để tân binh người Việt Nam thích nghi nhanh nhất có thể và sớm hòa nhập trong hệ thống của CLB.

Trước đó, HLV Didier Tholot từng tiết lộ kế hoạch sử dụng Quang Hải tại Pau FC: "Quang Hải có thể đá số 10 hoặc chơi ở cánh. Chúng tôi sẽ áp dụng sơ đồ và lối chơi tùy thuộc vào việc chạm trán đối thủ nào. Tôi không thể tiết lộ trước điều gì.

Hàng công của chúng tôi có nhiều lựa chọn linh hoạt, và tôi có thể thay đổi tùy theo từng đối thủ. Điều đó sẽ giúp Pau FC trở nên khó đoán hơn. Chúng tôi có thể sử dụng sơ đồ 5-3-2, 4-4-2 hoặc 4-2-3-1".

Quang Hải được trang chủ Ligue 1 tung hô 'lên tận mây xanh'-182187
Pau FC đang trong giai đoạn trụ hạng khốc liệt, Quang Hải sẽ lỡ hẹn ĐT Việt Nam?

Bên cạnh đó, giới chuyên môn cũng hoài nghi về những lợi ích khi Quang Hải về ĐT Việt Nam đá AFF Cup 2022. Việc tham dự AFF Cup có thể khiến những cơ hội vốn mong manh của Quang Hải tại Pau FC càng trở nên nhỏ bé hơn. 

Quang Hải có thể nhìn vào người đàn em Đoàn Văn Hậu để thấy bài học xương máu. Gia nhập Heerenveen hồi tháng 9/2019, Hậu trở về Việt Nam ngay tháng 11 cho mục tiêu SEA Games. U23 Việt Nam sau đấy vô địch nhưng cá nhân Văn Hậu không đạt được bất kỳ tiến bộ nào ở Hà Lan. HLV Johnny Jansen của Heerenveen khi ấy từng nói: “Văn Hậu là cầu thủ có khả năng. Nhưng cậu ấy đã đi gần 6 tuần”.

VFF cũng cần xác định rõ mục tiêu trong thời gian tới. Họ muốn gặt hái thành công ở AFF Cup 2022 hay tạo điều kiện tối đa cho ngôi sao Việt Nam thi đấu ở châu Âu. Ở góc độ nào đó, mâu thuẫn trên cũng là câu chuyện đáng bàn với bóng đá Việt Nam.

'Niềm tự hào' Pau FC chỉ dẫn Quang Hải 'nghề tay trái' tại Pháp 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT