Quảng cáo

Pau FC bị chê thậm tệ, Quang Hải thêm áp lực thể hiện mình?

Thứ ba, 23/08/2022 08:10 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Pháp lên tiếng chê bai kế hoạch của Pau FC, phần nào khiến tân binh như Quang Hải thêm gánh nặng phải chứng tỏ bản thân.

Nghe nội dung bài viết

Pau FC vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại Ligue 2 với 4 trận toàn hòa và thua từ đầu mùa. Đội bóng của Quang Hải cho thấy sự yếu kém trong cả phòng ngự lẫn tấn công, để thủng lưới 8 lần nhưng chỉ ghi được 1 bàn dù mang về rất nhiều tân binh chuẩn bị cho mùa giải 2022/23.

Chính kế hoạch tuyển mộ ồ ạt của Pau FC đã nhận phải sự chỉ trích từ truyền thông Pháp. Mới đây, tờ La Republique de Pyrenees khẳng định rằng chính sách chuyển nhượng sai lầm đang khiến đội chủ sân Nouste Camp làm tự suy yếu mình, đồng thời tự đẩy mình sớm rơi vào cuộc đua trụ hạng.

Tờ báo này cho rằng cuộc thay máu lực lượng hàng công của Pau FC đang gặp vấn đề lớn: “Pau FC vẫn đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của mình. Hiện giờ, họ đã rơi vào vùng nguy hiểm. Đội đang chơi tốt hơn nhưng vấn đề là khâu ghi bàn của họ vẫn rất đáng lo.

Pau FC vẫn đang thiếu một mũi nhọn chất lượng trên hàng công. Ở vòng 4 Ligue 2, Samuel Essende đã ghi bàn để giúp CLB Caen dẫn đầu BXH, trong khi đó Zakaria Naidj lập cú đúp. Mà đây lại chính là những người mà Pau FC đã bán đi trong Hè vừa qua, nhường chỗ cho những chân sút mới.

a34i0146
Pau FC bị chê bai về chính sách chuyển nhượng (Ảnh: La Rep)

Một vài tuần trước (thời điểm chia tay Essende và Naidj), điều đó có thể khiến Pau FC hài lòng. Vì khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, Essende đã được chuyển đến Caen và Naidji gia nhập Laval. Họ đã không được Pau FC giữ lại, để rồi lúc này đội bóng của Tholot phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong khâu ghi bàn.

Họ chỉ có một bàn thắng trong 4 trận đấu, hơn thế nữa nó chỉ được ghi bởi một tiền vệ phòng ngự (Beusnard). Đóng góp của hàng công bằng không, rõ ràng Pau FC phải nhìn lại chính sách chuyển nhượng của mình”.

Pau FC đã chiêu mộ tới 14 tân binh ở mùa giải 2022/23, trong đó có tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Đội bóng miền nam nước Pháp chủ yếu bổ sung nhân lực hàng công, nhưng chưa đem lại kết quả. Tiền đạo Mohamed Yattara - tân binh hứa hẹn là đối tác ăn ý với Quang Hải được đá chính ngay trận gặp Sochaux, đã chơi xông xáo nhưng kỹ năng dứt điểm lại thiếu chính xác.

300475717_5847761068569696_8601347333926540303_n
Những tân binh như Quang Hải thêm phần áp lực thể hiện mình (Ảnh: Pau FC)

Về phần Quang Hải, tuyển thủ Việt Nam được ra sân cả 4 trận từ đầu mùa, nhưng đóng góp chưa thật sự nổi bật. Nếu như các đồng đội của anh có trình độ chưa cao, thì bản thân Quang Hải cũng chưa tự tin thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình để giúp Pau FC vượt khó.

Việc tờ La Republique de Pyrenees chê bai chính sách chuyển nhượng của Pau FC có thể là thêm áp lực cho Quang Hải trong việc chứng tỏ bản thân mình trong môi trường bóng đá Pháp. Dẫu vậy, Pau FC cũng vốn khá quen với việc xuất phát chậm.

Trong 2 mùa 2020/21 và 2021/22, họ chỉ lần lượt giành được 1 điểm (1 bàn) và 3 điểm (2 bàn). Đến các vòng sau đó, họ mới có được nhiều thắng lợi và ghi nhiều bàn thắng hơn. Hy vọng năm nay, CLB của Quang Hải cũng sẽ tiếp nối “truyền thống” này trước khi mọi thứ là quá muộn.

Gia nhập CLB Bồ Đào Nha, Huỳnh Như bất ngờ nhắc đến Quang Hải

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT