Quảng cáo

'Người trong cuộc' hé lộ tiêu chí chọn tân HLV trưởng ĐT Việt Nam

Thứ ba, 18/10/2022 15:40 PM (GMT+7)
A A+

Thành viên Hội đồng HLV quốc gia lên tiếng về phương án tìm kiếm người thay thế HLV Park Hang Seo dẫn dắt ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022.

ĐT Việt Nam sẽ không còn được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo kể từ ngày sau ngày 31/1/2023. AFF Cup 2022 chính là giải đấu cuối cùng chiến lược gia người Hàn Quốc giữ cương vị thuyền trưởng "Những chiến binh Sao Vàng", trước khi khép lại 5 năm cống hiến đầy vinh quang.

Chia tay HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam sẽ phải hướng đến một tương lai mới với một nhà cầm quân mới. Công cuộc tìm kiếm người kế nhiệm thầy Park đã dần được tiến hành, với những hé lộ từ người trong cuộc về tiêu chí lựa chọn tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có trong tay danh sách những ứng viên rất đẳng cấp có thể thay thế HLV Park Hang Seo sau AFF Cup 2022. Mới đây, HLV Mai Đức Chung của đội tuyển nữ Việt Nam - ủy viên Hội đồng HLV quốc gia, đơn vị tuyển chọn nhân sự huấn luyện viên cho ĐTQG cho biết:

“Quan điểm cá nhân của tôi là người ngồi ghế nóng thay HLV Park Hang Seo phải có trình độ cao, đưa ra được lối chơi phù hợp với cầu thủ Việt Nam. HLV mới còn phải phù hợp với lối sống và văn hóa của đất nước Việt Nam thì thành công mới đến rực rỡ, như ông Park đã từng làm, từng thấu hiểu con người Việt Nam chúng ta”, HLV Mai Đức Chung cho hay.

'Người trong cuộc' hé lộ tiêu chí chọn tân HLV trưởng ĐT Việt Nam 204650
HLV Mai Đức Chung hé lộ tiêu chí chọn người kế nhiệm HLV Park tại ĐT Việt Nam (Ảnh: VFF)

Vì HLV Park Hang Seo còn một giải đấu quan trọng nữa cùng ĐT Việt Nam nên kể cả có lựa chọn được người mới trong thời gian tới, VFF cũng sẽ chỉ công bố và tổ chức lễ ra mắt sau khi AFF Cup 2022 kết thúc (giải diễn ra từ 20/12/2022 - 16/1/2023, còn hợp đồng giữa VFF và ông Park hết hạn ngày 31/1/2023).

Theo một lãnh đạo VFF, hợp đồng với HLV kế nhiệm ông Park có thể sẽ có thời hạn 2 năm (sau đó có thể gia hạn, tùy vào thành tích thực tế và nhu cầu của các bên).

Được biết, VFF không có ý định chọn HLV Gong Oh kyun thay thế HLV Park Hang Seo do đang tiến hành đàm phán hợp đồng để có thể ký lâu dài dẫn dắt đội U23 Việt Nam dự SEA Games 32 và sau đó là ASIAD. Cộng sự đắc lực của ông Park là trợ lý Lee Young-jin cũng không nằm trong phương án thay thế.

NÓNG: HLV từng dự World Cup kế nhiệm thầy Park ở ĐT Việt Nam?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT