Quảng cáo

Người Pháp hé lộ vị trí tiềm năng của Quang Hải tại Pau FC

Thứ năm, 30/06/2022 14:50 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đứng trước cơ hội phát triển bản thân trong sự nghiệp thi đấu tại Pháp với vị trí tiềm năng trong sơ đồ CLB Pau FC.

Nghe nội dung bài viết

Hành trình xuất ngoại thi đấu của tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức bắt đầu khi vượt qua buổi kiểm tra y tế để trở thành tân binh của Pau FC. Dù chưa thi đấu, ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam đã tạo nên cơn sốt cực lớn về truyền thông tại đội bóng thuộc giải hạng Nhất Pháp (Ligue 2).

Sau khi có màn ra mắt Pau FC, Quang Hải đã nhận chỉ thị đầu tiên từ đội bóng miền nam nước Pháp. Nhiệm vụ trước mắt của tiền vệ sinh năm 1997 sẽ là tích cực tập luyện, thể hiện tốt để cạnh tranh một suất ra sân thi đấu ở CLB mới. 

Vấn đề đặt ra hiện tại là Quang Hải sẽ chơi ở vị trí nào trong đội hình của Pau FC? Được biết, HLV Didier Tholot của Pau FC ưa chuộng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với một tiền vệ tấn công, chơi vai trò của một số 10 đúng nghĩa. Có hai cầu thủ thường được sử dụng ở vị trí này là Steeve Beusnard (41 trận) và Victor Lobry (76 trận) đều đã chia tay CLB. Đây được coi là vị trí tiềm năng mà Quang Hải hướng đến.

VIDEO: Màn ra mắt ấn tượng của Quang Hải tại Pau FC-153755
Quang Hải nhiều khả năng được trao cơ hội thi đấu ở vị trí số 10 tại Pau FC (Ảnh: Pau FC)

Alexandre Castets - người sáng lập và điều hành website dành cho CĐV Pau FC đặt niềm tin cho Quang Hải: “Lobry quá hay so với trình độ của Pau FC và được nhiều CLB lớn hơn để mắt tới, nên chúng tôi không thể giữ anh ấy nữa. Lobry chơi ở vị trí số 10, và có vẻ như Quang Hải sẽ thay thế anh ấy”. 

Đồng quan điểm, tiền đạo người Pháp Kevin Koubemba nhận định: “Bóng đá Pháp ngày càng ít những 'số 10', thậm chí 'số 8'. Các đội bóng giờ chuộng những cầu thủ tiền vệ box-to-box (con thoi), có thể chơi ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ, hỗ trợ tấn công lẫn phòng ngự dạng cầu thủ như Kante.

Trong khi đó, theo tôi biết Quang Hải là một mẫu cầu thủ "số 10" hoặc "số 8" của đội bóng và có thể tạo ra sự khác biệt, nếu cậu ấy được các đồng đội khác hỗ trợ”.

Quang Hải vẫn được biết đến bởi lối chơi thông minh, giàu sức sáng tạo và mang đến đột phá. Vị trí tiền vệ công chắc chắn sẽ rất phù hợp với ngôi sao 25 tuổi, hứa hẹn sẽ giúp anh có được cơ hội thi đấu tại Pau FC.

Ra mắt Pau FC, Quang Hải nhận chỉ thị đầu tiên tại đội bóng nước Pháp

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC Pháp Ligue 2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT