Quảng cáo

Báo Trung Quốc: ‘Quang Hải đã làm nên lịch sử khi gia nhập Pau FC’

Thứ năm, 30/06/2022 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Sự kiện Quang Hải chính thức cập bến Pau FC đã thu hút sự quan tâm của truyền thông Việt Nam cũng như quốc tế, trong đó có cả Trung Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Tối 29/6 (giờ Việt Nam), trang chủ Pau FC chính thức công bố bản hợp đồng thứ 9 của đội bóng trong mùa hè này là Nguyễn Quang Hải. Theo đó, sau khi vượt qua buổi kiểm tra y tế vào chiều cùng ngày, tuyển thủ Việt Nam đã đặt bút ký vào bản hợp đồng với đội chủ sân Nouste Camp. Thời hạn của hợp đồng là 2 năm cùng điều khoản gia hạn thêm 1 năm tùy vào đóng góp của Quang Hải cho đội bóng.

Thương vụ xuất ngoại của Quang Hải đã tạo ra một “vụ nổ truyền thông”. Không chỉ tại Việt Nam hay Đông Nam Á, phạm vi ảnh hưởng của Quang Hải đã lan ra tới cả châu lục. Điển hình như tại Trung Quốc, truyền thông xứ tỷ dân luôn theo sát những diễn biến trong thương vụ này và ngay sau khi bản hợp đồng chính thức được công bố, các tờ báo Trung Quốc đồng loạt đưa tin.

vvvvvvvva
Truyền thông Trung Quốc đưa tin về sự kiện Quang Hải gia nhập Pau FC

Tờ Sohu có bài viết với tiêu đề: “Làm nên lịch sử, Messi Việt Nam chính thức gia nhập đội bóng hạng trung Ligue 2 với tư cách là cầu thủ Việt Nam thứ 4 sang châu Âu”.

Tác giả viết: “Pau FC đến từ Ligue 2 đã chính thức thông báo rằng họ đã chiêu mộ tiền vệ tấn công Nguyễn Quang Hải của Việt Nam theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Cầu thủ 25 tuổi Nguyễn Quang Hải được mệnh danh là "Messi Việt Nam", là chủ lực tuyệt đối của đội tuyển Việt Nam. Tính đến nay, anh đã chơi 42 trận cho đội tuyển Việt Nam, ghi được 10 bàn thắng. 5 kiến tạo.

Nguyễn Quang Hải sẽ mang áo số 19 sau khi gia nhập Pau, nơi anh sẽ thi đấu đến hết mùa giải 2023/24. Trước đó, có tin đồn Quang Hải có thể đầu quân cho CLB Nantes của Ligue 1 hoặc SK Sturm Graz của Áo, nhưng thực lực của cầu thủ này quả thực không thể đạt tới trình độ của hai giải đấu kể trên. Ligue 2 có thể là giải đấu phù hợp hơn với anh ấy ở thời điểm này”.

289780550_10221954883603036_5185631622333021332_n
Theo nhận định của tờ Sohu, Ligue 2 là môi trường phù hợp với Quang Hải ở thời điểm này

Tiếp đến, tờ Sohu nhấn mạnh Quang Hải đã tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam khi là cầu thủ đầu tiên thi đấu tại Pháp và có thời hạn hợp đồng lên tới 2 năm: “Điều đáng nói, Nguyễn Quang Hải cũng trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở giải nhà nghề Pháp, đồng thời anh cũng là cầu thủ Việt Nam thứ 4 chơi bóng tại châu Âu.

Trước đó, những người tiền nhiệm của anh là Lê Công Vinh, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Công Phượng đã chơi bóng tại châu Âu. Nhưng chỉ có Công Phượng là có thành tích tốt nhất khi được ra sân trong 20 phút. Đây cũng trở thành kỷ lục của bóng đá Việt Nam tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Quang Hải, người hiện đang theo hợp đồng hai năm, có cơ hội tốt để phá kỷ lục này”.

Theo kế hoạch, Quang hải sẽ có buổi họp báo ra mắt CLB vào ngày 30/6 (giờ Việt Nam). Điều này đồng nghĩa, cựu tiền vệ CLB Hà Nội có thể kịp hội quân cùng đội bóng mới và sẵn sàng cho những trận giao hữu đầu mùa ngày trong tháng 7. Dự kiến chuyến tập huấn đầu tiên của Pau FC sẽ diễn ra vào ngày 3/7 tới tại Saint-Paul-les.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Quang Hải Pau FC báo Trung Quốc truyền thông Trung Quốc Pau FC đến Pháp Messi Việt Nam CĐV Pháp Quang Hải Ligue 2
Xem thêm
TIN NỔI BẬT