Quảng cáo

HLV Nhật Bản tìm kiếm 'Huỳnh Như 2.0' cho bóng đá Việt Nam

Thứ sáu, 30/12/2022 14:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV người Nhật Bản Akira Ijiri lên kế hoạch tìm kiếm tài năng thay thế những trụ cột của ĐT nữ Việt Nam như Huỳnh Như trong tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Bóng đá Việt Nam gây tiếng vang trên trường quốc tế khi đội tuyển nữ Việt Nam giành quyền góp mặt tại VCK World Cup nữ 2023. Về mặt cá nhân, tiền đạo Huỳnh Như cũng đang thể hiện rất ấn tượng trong màu áo Lank FC (Bồ Đào Nha).

Với mục tiêu tìm kiếm, đào tạo và phát triển thế hệ cầu thủ kế cận, tiếp bước các đàn chị như Huỳnh Như trong tương lai, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã thực hiện kế hoạch quan trọng.

Theo đó, HLV người Nhật Bản Akira Ijiri mới đây đã công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ cho ĐT nữ U20 Việt Nam, sẽ tập trung từ ngày 4/1 đến ngày 10/1/2023 tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.  

HLV Nhật Bản tìm kiếm 'Huỳnh Như 2.0' cho bóng đá Việt Nam 237851
HLV người Nhật Bản Akira Ijiri công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ cho ĐT nữ U20 Việt Nam (Ảnh: VFF)

Chia sẻ về đợt tập trung lần này, HLV Akira Ijiri cho biết: “Đợt tập trung lần này được tổ chức nhằm tìm kiếm cầu thủ mới, chủ yếu là những cầu thủ chưa được chọn thi đấu tại giải vô địch U18 nữ Đông Nam Á diễn ra vào tháng 8/2022.

Chúng tôi hướng đến tìm kiếm các cầu thủ có thể chơi bóng tốt, có khả năng tạo ra thách thức cho tất cả các vị trí trong đội hình của đối thủ”.

Trong đợt tập trung lần này, các cầu thủ được làm quen với SVĐ Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, nơi diễn ra Vòng loại 1 giải U20 nữ châu Á 2024. Về kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu này, HLV Akira Ijiri chia sẻ:

HLV Nhật Bản tìm kiếm 'Huỳnh Như 2.0' cho bóng đá Việt Nam 237850
Đây là thế hệ cầu thủ nòng cốt cho ĐT nữ Việt Nam, tìm kiếm những 'Huỳnh Như 2.0' (Ảnh: VFF)

“Dựa trên nền tảng thi đấu tại giải vô địch U18 nữ Đông Nam Á, chúng tôi sẽ cải thiện, nâng cao chất lượng cầu thủ. Nhìn chung thì người Việt Nam không khác nhiều so với các nước châu Á khác, nhưng vẫn còn thiếu về phần kỹ thuật. Cốt lõi của kế hoạch lần này là nâng cao kỹ thuật xử lý bóng”.

Danh sách tập trung đội tuyển U20 nữ Việt Nam:

Nguyễn Phương Thảo, Bùi Thị Phương Nguyên, Trương Cẩm Ly, Nguyễn Phương Anh, Đào Thị Hồng Châm, Tạ Thị Thủy, Nguyễn Thị Hải Yến, Lê Hồng Yêu, Trần Ánh Ngọc, Phạm Thị Hồng Ngân (TT HL&TĐ TDTT Hà Nam)

Nguyễn Thị Mai Hương, Hồng Như Hoa, Trần Thị Minh Anh (Than khoáng sản Việt Nam)

Nguyễn Thị Vân Liên, Đỗ Thị Ánh Mỹ, Nguyễn Thị Thơm, Đặng Thị Duyên, Bùi Thị Thương (TT HL&TĐ TDTT Hà Nội)

Danh Thị Kiều My, Trần Thị Ngọc Thắm, Nguyễn Thị Diễm Huỳnh (TT TDTT Quận 1- TP.HCM)

Đặng Thị Mai, Quàng Thị Hương Lan, Hà Thị Minh Ánh, Lò Thị Hoài Vy, Lò Thị Son, Lò Thị Thảo (TT HL&TĐ TDTT Sơn La)

Mai Diệu Thương, Lưu Như Quỳnh, Hoàng Thị Ngọc Ánh, Trần Thị Khánh Linh (TT HL&TĐ TDTT Thái Nguyên).

Chủ nhà AFF Cup bất ngờ ra quy định gây khó dễ cho Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT