Quảng cáo

HLV dự World Cup tuyển chọn nhân tài cho ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 31/12/2022 06:25 AM (GMT+7)
A A+

HLV từng dự U20 World Cup vừa có những chia sẻ về quá trình tuyển chọn nhân tố trẻ cho bóng đá Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 29/12, đội tuyển U20 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm PVF. Các cầu thủ sẽ có 2 tuần tập luyện, chứng minh khả năng trước sự theo dõi của huấn luyện viên trưởng Hoàng Anh Tuấn cùng ban huấn luyện.

Trước đó, nói về mục tiêu của đợt tập trung này, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đây là giai đoạn để ban huấn luyện có điều kiện rà soát lại lực lượng cầu thủ đã thi đấu từ vòng loại U21 quốc gia vừa qua, qua đó đánh giá lại toàn bộ lực lượng, xác định những vấn đề còn thiếu để điều chỉnh, chuẩn bị cho VCK U20 châu Á 2023.

Ngoài ra, đợt tập trung này theo HLV Hoàng Anh Tuấn cũng là cơ hội cho các cầu thủ mới làm quen cách chơi, phương pháp huấn luyện mới của huấn luyện viên.

U20 Việt Nam thay HLV từng dự World Cup để đá giải châu Á-229081
HLV Hoàng Anh Tuấn từng cùng U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017

Trong buổi tập đầu tiên sáng nay, các cầu thủ thực hiện các bài tập sức bền chung với cường độ trung bình. Ở buổi tập chiều, ban huấn luyện bắt đầu cho các cầu thủ tập chuyền bóng, pressing và chia đội hình thi đấu nội bộ 30 phút.

Đánh giá về các cầu thủ trẻ, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Danh sách cần mở rộng để tránh bỏ sót các cầu thủ chơi tốt và có tiềm năng. Mục đích cuối cùng là đội tuyển quốc gia chứ không phải là U20 này. Có hai cầu thủ vừa rồi trong đợt tập huấn tháng 4/2022 tại Đức đã ở lại 1 tuần với Frankfurt.

Có nghĩa là khả năng chuyên môn cũng đã được các chuyên gia nước ngoài đánh giá cao. Tôi nghĩ đây cũng là cơ hội cho các cầu thủ trẻ tập luyện cùng các đàn anh và có những trận đấu giá trị để đóng góp vào hành trình tương lai và chuyên môn của họ”.

U20 Việt Nam gặp bất lợi cực lớn trước thềm VCK U20 Châu Á 193641
HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tìm thêm nhân tố tiềm năng cho ĐT Việt Nam trong tương lai

Tiết lộ về chuyên môn, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng chia sẻ đợt tập huấn này các cầu thủ phải làm quen với các huấn luyện mới và một lối chơi mới: “Cấp độ Đông Nam Á khác với cấp độ châu Á. Bảng đấu của chúng ta tại VCK U20 châu Á 2023 sắp tới sẽ có Australia, Iran và Qatar là những đội bóng mạnh.

Khả năng chuyên môn hơn mình. Vì thế chúng tôi cũng có những phương án chuẩn bị cho cầu thủ để sẵn sàng có những sự chuẩn bị khi thi đấu tại vòng chung kết có thể đạt kết quả chấp nhận được. Chắc chắn là phải tấn công.

Tùy vào đối thủ. Tất nhiên là nếu đối thủ mạnh quá thì mình chơi tấn công là không được nhưng xu hướng bây giờ là phải tấn công. Với cách chơi đấy thì cầu thủ sẽ phát triển tốt hơn. Nếu mãi đá phòng ngự thì không bao giờ bóng đá phát triển cả.

Biết rằng đây sẽ là một giải đấu khó khăn nhưng trong tập luyện chúng ta phải làm quen, thích ứng. Các buổi tập sắp tới sẽ hoàn toàn là chơi tấn công”.

Việt Nam đá giao hữu ở nước ngoài trước giải châu Á

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo