Quảng cáo

Sắp có VAR tại AFF Cup sau tranh cãi trận Việt Nam - Malaysia?

Thứ năm, 29/12/2022 07:00 AM (GMT+7)

Dư luận Đông Nam Á dự đoán sự xuất hiện của VAR tại AFF Cup sau những tranh cãi như ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam đã giành thắng lợi quan trọng 3-0 trước Malaysia hôm 27/12 để đòi lại ngôi đầu bảng B AFF Cup 2022. Dẫu vậy, dư âm của trận đấu này vẫn còn kéo dài khi chứng kiến nhiều tranh cãi.

Tâm điểm bàn tán của người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á chính là quyết định thổi phạt đền cho ĐT Việt Nam và rút thẻ đỏ cho Azam Azmi bên phía Malaysia của trọng tài chính Sato Ryuji.

Không chỉ dư luận tại Malaysia, CĐV và báo giới Indonesia, Thái Lan cũng hoài nghi về tính chính xác của quyết định này. Sự cần thiết của công nghệ VAR (Video hỗ trợ trọng tài) một lần nữa lại được đặt ra tại AFF Cup.

Đã rõ lý do cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ, 'tặng' 11m cho ĐT Việt Nam-236792
Tình huống Văn Hậu va chạm với Azam Azmi và ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền

Tờ Bola (Indonesia) cho rằng AFF Cup cần phải có VAR ở các giải đấu trong tương lai nhằm hạn chế những tranh cãi: "AFF Cup là giải đấu danh giá bậc nhất của khu vực, nên cần phải được trang bị cơ sở vật chất một cách xứng đáng với tầm cỡ của mình.

Tranh cãi là thứ luôn tồn tại trong bóng đá. Đôi khi nó còn giúp tăng gia vị cho các trận đấu, cho dù sẽ có một đội phải chịu thiệt thòi. Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần nghĩ về việc sử dụng VAR ở các kỳ AFF Cup tiếp theo"

Hồi đầu năm nay, tờ Matichon (Thái Lan) cho biết đại diện LĐBĐ Đông Nam Á đã tới Thái Lan để học hỏi kinh nghiệm áp dụng VAR. 

Tờ báo này nhấn mạnh: "AFF đang có chủ trương áp dụng VAR để hỗ trợ trọng tài trong các trận đấu. Họ dự định sẽ dần dần sử dụng công nghệ này ở các giải đấu ở Đông Nam Á, đặc biệt là giải AFF Cup diễn ra vào cuối năm".

Sắp có VAR tại AFF Cup sau tranh cãi trận Việt Nam - Malaysia? 237264
Đại diện AFF tới học hỏi về VAR tại Thai League hồi đầu năm 2022

Được biết, chi phí cho một trận đấu có VAR là khoảng 50.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng). Nguồn kinh phí cho thiết bị và con người sẽ tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ. Vì vậy, AFF phải tính toán trước khi quyết định.

Hiện tại ở khu vực Đông Nam Á chỉ có duy nhất giải VĐQG Thái Lan (Thai League) là có sử dụng VAR ở một số trận đấu nhất định ở mỗi vòng đấu. Sắp tới, giải VĐQG Singapore (Singapore Premier League) và giải VĐQG Việt Nam (V-League) cũng đã thông báo kế hoạch thử nghiệm sử dụng VAR vào mùa giải 2023.

Với những tranh cãi tại AFF Cup 2022, LĐBĐ Đông Nam Á nhiều khả năng sẽ phải đẩy nhanh tiến độ phát triển VAR và từng bước áp dụng công nghệ này vào các giải đấu khu vực, có thể là AFF Cup 2024.

Báo Indonesia 'mượn gió bẻ măng', nói xấu một cầu thủ ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng