Quảng cáo

'Kết liễu' Malaysia, sao ĐT Việt Nam tái lập thành tích đáng nể tại AFF Cup 2022

Thứ tư, 28/12/2022 05:30 AM (GMT+7)

Tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của ĐT Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt sau khi thể hiện ấn tượng ở trận thắng Malaysia tại AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Việt Nam giành thắng lợi 3-0 đầy kịch tính trước Malaysia ở lượt trận thứ hai bảng B AFF Cup 2022, qua đó đòi lại ngôi đầu từ chính đối thủ này với cùng 6 điểm (hiệu số +9, mới đá 2 trận).

Màn đọ sức trên SVĐ Mỹ Đình diễn ra với kịch bản hết sức khó lường khi ĐT Việt Nam mất người bởi tấm thẻ đỏ của Văn Toàn.

Dẫu vậy, việc cầu thủ Malaysia cũng bất ngờ bị truất quyền thi đấu đã giúp "Những chiến binh Sao Vàng" dễ chơi hơn và hoàn tất chiến thắng bằng hai pha lập công của Quế Ngọc Hải và Hoàng Đức.

Trong đó, bàn thắng của Hoàng Đức hết sức đẳng cấp. Nhận đường chọc khe đẹp mắt của Quang Hải, tiền vệ sinh năm 1998 bấm bóng tinh tế vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Malaysia đi vào lưới.

'Kết liễu' Malaysia, sao ĐT Việt Nam tái lập thành tích đáng nể tại AFF Cup 2022 236868
Hoàng Đức ghi bàn ấn định thắng lợi cho ĐT Việt Nam trước Malaysia

Pha ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho ĐT Việt Nam là cái kết trọn vẹn cho màn trình diễn ấn tượng của Hoàng Đức trước Malaysia. Ngôi sao 24 tuổi sau đó được BTC AFF Cup 2022 vinh danh với thành tích đặc biệt.

Theo đó, Hoàng Đức chính là người nhận danh hiệu "Cầu thủ năng nổ nhất" trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia. Đáng chú ý, đây là lần thứ hai tiền vệ này có được vinh dự này, sau trận mở màn thắng Lào 6-0.

Bản đồ nhiệt của Hoàng Đức cho thấy khác biệt rất lớn so với trận ra quân AFF Cup 2022. Thay vì chủ yếu xuất hiện ở khu trung tuyến, tiền vệ ĐT Việt Nam di chuyển khắp mặt sân khi đối đầu Malaysia. Chính sự cơ động của Hoàng Đức đã giúp lối chơi "Những chiến binh Sao Vàng" vận hành trơn tru.

'Kết liễu' Malaysia, sao ĐT Việt Nam tái lập thành tích đáng nể tại AFF Cup 2022 236869
Hoàng Đức lần thứ hai nhận danh hiệu 'Cầu thủ năng nổ nhất trận' tại AFF Cup 2022 (Ảnh: AFF Cup)

Nếu như ở trận gặp Lào, Hoàng Đức chỉ chơi 65 phút thì cầu thủ này đã chơi trọn vẹn 90 phút chính thức và 5 phút bù giờ trước Malaysia. Bàn thắng ở phút 83 càng cho thấy sự bền bỉ và bùng nổ của tiền vệ thuộc biên chế CLB Viettel.

Sau trận đấu với Malaysia, ĐT Việt Nam sẽ tranh thủ nghỉ ngơi để sáng 28/12 bắt chuyến bay VNE661E của hãng hàng không Vietnam Airlines bay sang Singappore, chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 30/12.

Đã rõ lý do cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ, 'tặng' 11m cho ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng