Quảng cáo

Đã rõ lý do cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ, 'tặng' 11m cho ĐT Việt Nam

Thứ tư, 28/12/2022 05:41 AM (GMT+7)

Nguyên nhân ĐT Việt Nam được hưởng quả phạt đền mang về bàn thắng thứ hai vào lưới Malaysia ở AFF Cup 2022 đã được hé lộ.

Nghe nội dung bài viết

Phút 59 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia ở vòng bảng AFF Cup 2022, trọng tài chính Sato bất ngờ cho các học trò HLV Park Hang Seo được hưởng quả phạt đền.

Các khán giả xem truyền hình và ngay cả những cổ động viên có mặt trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình tỏ ra vô cùng ngỡ ngàng với quyết định của vị vua áo đen người Nhật Bản.

Càng bất ngờ hơn khi sau đó trọng tài Sato còn rút thẻ đỏ trực tiếp cho cầu thủ Azmi của Malaysia, sau khi tham khảo ý kiến từ trọng tài biên.

Đã rõ lý do cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ, 'tặng' 11m cho ĐT Việt Nam 236826
Cận cảnh pha đánh nguội đạp thẳng mặt Văn Hậu của cầu thủ Malaysia (Ảnh: Asean Football)
Đã rõ lý do cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ, 'tặng' 11m cho ĐT Việt Nam-236792
Azmi đánh nguội Văn Hậu sau pha tranh chấp ở cuối sân
Đã rõ lý do cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ, 'tặng' 11m cho ĐT Việt Nam 236791
Văn Hậu nằm đau đớn sau hành vi chơi xấu của cầu thủ Malaysia

Mới đây, nguyên nhân cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ và "tặng" phạt đền cho ĐT Việt Nam đã được hé lộ. Theo đó, pha quay chậm của truyền hình cho thấy cầu thủ số 14 của Malaysia đã có một hành vi đánh nguội với Đoàn Văn Hậu.

Theo dõi kỹ có thể thấy, cầu thủ của Malaysia đã dùng chân đạp vào người hậu vệ ĐT Việt Nam sau khi cả hai cầu thủ này đè lên nhau ở một pha tranh chấp bên biên trái. Hành vi chơi xấu của cầu thủ áo vàng đã không thể thoát khỏi tầm nhìn của trọng tài. 

Trang Asean Football bổ sung thêm quy định của IFAB: "Điều 12, 13 quy định một quả phạt đền được đưa ra nếu cầu thủ phạm lỗi ở vòng cấm đội đó hoặc ngoài sân" 

Đã rõ lý do cầu thủ Malaysia nhận thẻ đỏ, 'tặng' 11m cho ĐT Việt Nam 236798
Cầu thủ Malaysia phản ứng quyết liệt với trọng tài

Các cầu thủ Malaysia phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài. Sau đó trọng tài chính có tham khảo thêm ý kiến của trọng tài biên và ông giữ nguyên quyết định thổi penalty cho Việt Nam, đồng thời dành cho cầu thủ Malaysia một tấm thẻ đỏ. 

Sau tình huống này, trung vệ Quế Ngọc Hải không mắc sai lầm nào trên chấm 11m, nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam ở phút 64. 

Tình huống này cũng chính là bước ngoặt của trận đấu. Trước khi có quả 11m và chơi thiếu người, Việt Nam đang bị Malaysia ép sân. Sau bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, Hoàng Đức ghi thêm bàn thứ ba để ấn định thắng lợi 3-0 cho Việt Nam.

Giành 3 điểm, Việt Nam giành ngôi nhất bảng từ tay Malaysia với 6 điểm cùng hiệu số +9 sau 2 lượt trận đã đấu. 

Báo Indonesia 'mượn gió bẻ măng', nói xấu một cầu thủ ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng