Quảng cáo

Không đá AFF Cup, Công Phượng bất ngờ nhận 'doping cực mạnh'

Thứ năm, 29/12/2022 17:43 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng nhận món quà tinh thần cực lớn dù không cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng vừa chính thức gia nhập đội bóng Nhật Bản - Yokohama FC với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, qua đó đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng cho 4 CLB nước ngoài.

Cũng chính vì chuẩn bị xuất ngoại thi đấu nên Công Phượng xin phép không cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022. Được biết, chân sút sinh năm 1995 sẽ mang theo cả vợ con sang Nhật Bản.

Ở lần thứ 4 ra nước ngoài chơi bóng, Công Phượng đặt nhiều quyết tâm chuyển mình tích cực sau những chuyến đi không thành công trước đó. Mới đây, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL đã được tiếp thêm nguồn động lực lớn.

Theo đó, trước khi sang Nhật Bản đầu quân cho Yokohama FC, Công Phượng đã nhận món quà tinh thần ý nghĩa từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC).

Không đá AFF Cup, Công Phượng bất ngờ nhận 'doping cực mạnh' 237261
LĐBĐ Châu Á (AFC) chúc mừng Công Phượng trên trang mạng xã hội chính thức (Ảnh chụp màn hình)

Trang chủ AFC đăng tải bức hình Công Phượng trong màu áo ĐT Việt Nam, kèm lời chúc đặc biệt: "Nguyễn Công Phượng sẽ gia nhập đội bóng tại J-League 1 Yokohama FC. Chúc bạn mọi điều tốt đẹp nhất trên chuyến hành trình tại Nhật Bản".

Công Phượng hết hợp đồng với HAGL đầu tháng 12/2022 và xin phép bầu Đức không gia hạn để gia nhập Yokohama theo dạng tự do. Chia sẻ về bến đỗ mới, chân sút xứ Nghệ cho biết:

"Đây là chương mới trong sự nghiệp của tôi. Tôi hạnh phúc vì gia nhập Yokomaha, với giải đấu, đồng đội và thử thách mới. Tôi sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ để góp sức đem về thành công cho đội. Tôi sẽ cố gắng cật lực mỗi khi khoác lên chiếc áo của Yokohama. Hãy ủng hộ đội bóng ở những trận tiếp theo".

NÓNG: Công Phượng chính thức gia nhập Yokohama FC ngay giữa AFF Cup-235824
Công Phượng gia nhập Yokohama FC, lần thứ 4 chơi bóng ở nước ngoài (Ảnh: Yokohama FC)

Đây là lần thứ hai Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu. Năm 2016, tiền đạo 27 tuổi từng khoác áo  Mito Hollyhock ở J-League 2 theo dạng cho mượn, nhưng không được ra sân trận nào.

Đến năm 2019, Công Phượng tiếp tục được HAGL cho mượn tại Incheon United (Hàn Quốc) và Sint-Truiden (Bỉ) năm 2019. Anh chơi tổng cộng 15 trận cho hai CLB này, không ghi bàn nào.

J-League 1 2023 sẽ diễn ra từ 18/2 đến 12/11. Nếu được ra sân cho Yokohama FC, Công Phượng sẽ thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại J-League 1.

Sau Công Phượng, bầu Đức xác nhận một sao HAGL xuất ngoại?

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT