Quảng cáo

HAGL đem về 'món quà lớn' cho Việt Nam tại đấu trường châu Á

Thứ hai, 02/05/2022 19:25 PM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn ấn tượng của CLB HAGL tại AFC Champions League giúp bóng đá Việt Nam hưởng lợi tại đấu trường châu Á sắp tới.

HIGHLIGHTS HAGL 1-0 Sydney FC | AFC Champions League 2022 (Nguồn: FPT Play)

HAGL đã khép lại vòng bảng AFC Champions League 2022 một cách đầy ấn tượng với thắng lợi 1-0 trước đội bóng hàng đầu Australia - Sydney FC, qua đó đứng thứ 3 bảng H với 5 điểm. Đây cũng là thành tích tốt nhất của một đại diện Việt Nam ở giải đấu số 1 châu Á cấp CLB trong lịch sử.

Màn trình diễn của thầy trò HLV Kiatisak Senamuang làm nức lòng người hâm mộ nước nhà, cũng như khiến bạn bè quốc tế phải dành nhiều lời ngợi khen về sự phát triển của bóng đá Việt Nam. HAGL thi đấu tốt tại AFC Champions League 2022 cũng mang về "món quà lớn" dành cho nền bóng đá dải đất hình chữ S.

Theo đó, với việc kiếm về 5.000 điểm sau 1 thắng, 2 hòa tại vòng bảng AFC Champions League 2022, HAGL giúp giải VĐQG Việt Nam (V-League) vươn lên vị trí thứ 6 khu vực Đông Á và thứ 12 châu Á trên BXH các CLB châu lục. Với vị trí này, bóng đá Việt Nam sẽ có tổng cộng 3 đại diện góp mặt ở các đấu trường châu Á ở mùa giải năm sau 2023.

Cụ thể, Việt Nam sẽ có 2 suất tham dự AFC Champions League 2023 bằng một suất vào thẳng vòng bảng và một suất đá play-off. Bên cạnh đó, V-League cũng sẽ có 1 suất vào thẳng vòng bảng AFC Cup 2023 - giống như CLB Viettel ở mùa giải năm nay.

HAGL2-min
HAGL đem về cơ hội lớn cho Việt Nam tại đấu trường châu Á

Đây sẽ là cơ hội cực lớn để bóng đá Việt Nam thể hiện năng lực ở sân chơi châu lục. Việc có thêm các đại diện tham dự các cúp châu Á như AFC Champions League và AFC Cup là dịp để các đội bóng Việt Nam được cọ xát với các nền bóng đá mạnh châu Á, từ đó rút ra những bài học để phát triển hơn.

Các đấu trường như AFC Champions League và AFC Cup cũng là nơi những nhà tuyển trạch của các CLB nước ngoài tập trung tìm kiếm nhân tố mới. Cầu thủ Việt Nam sẽ dễ "lọt tầm ngắm" nếu thi đấu tốt và mở rộng cánh cửa xuất ngoại thi đấu.

Sau khi HAGL khép lại vòng bảng AFC Champions League 2022, CLB Viettel sẽ tiếp tục đại diện Việt Nam tham dự vòng bảng AFC Cup 2022, diễn ra từ ngày 24/6. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nằm ở bảng I với các đối thủ Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Young Elephant (Lào).

HLV Park loại 5 cầu thủ U23 Việt Nam trước ngày đấu Indonesia 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Việt Nam AFC Champions League châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT