Màn tri ân ngọt ngào của HAGL

02/05/2022 10:33 (GMT+7)

Ở trận đấu cuối cùng gặp Sydney FC, HAGL đã chơi bằng tất cả những gì mình có để dành tặng 3 điểm cho các CĐV cũng như ngẩng cao đầu rời khỏi giải AFC Champions League.

VIDEO: HAGL xuất sắc đánh bại Sydney FC (Nguồn: FPT Play)

Vượt lên chính mình

Sau trận thua tâm phục khẩu phục trước Yokohama F. Marinos, tinh thần của các cầu thủ HAGL bị ảnh hưởng rất nhiều, vì những gì họ thể hiện lại không được đền đáp một cách xứng đáng. Song, thầy trò HLV Kiatisak hiểu rằng mình còn một trận đấu nữa, đó là gặp Sydney FC ở lượt trận cuối cùng của bảng H. Đây được xem là dịp để đội bóng phố Núi gửi lời tri ân đến NHM AFC Champions League.

Cách đây vài ngày, bầu Đức tuyên bố dành tặng toàn bộ 12.000 vé cho khán giả đến sân xem HAGL thi đấu ở cuộc đối đầu với đại diện Australia. Ý tưởng này xuất phát từ việc NHM tại TP. HCM đã hết mình cổ vũ cho binh đoàn Gia Lai, bất chấp kết quả toàn hòa và thua. Chính điều đó khiến cho các học trò của ‘Zico’ Thái phải ý thức hơn trong quá trình chuẩn bị cũng như khi lâm trận.

Quả thực, HAGL đã cống hiến cho tất cả khán giả một trận đấu được coi là hay nhất của họ ở mùa giải năm nay. Theo đó, đội bóng phố Núi đã chơi cực kỳ máu lửa, tinh thần chiến đấu sôi sục và ào lên tấn công đầy mạnh mẽ. Có thể nói rằng tập thể do HLV Kiatisak gây dựng đã chơi tiến bộ hơn so với những trận đấu trước đó, các tuyến của họ có mức độ hoàn thiện cao và thi đấu tròn vai.

HAGL đã chơi cực hay ở trận đấu cuối cùng của cúp C1 Châu Á
HAGL đã chơi cực hay ở trận đấu cuối cùng của cúp C1 Châu Á

Brandao, một trong những ngoại binh từng làm rất nhiều CĐV phải cảm thấy ngán ngẩm sau những gì anh thể hiện ở những trận đấu vừa qua. Thế nhưng, thực sự bất ngờ khi ở trận đấu cuối, tiền đạo người Brazil bất ngờ nổ súng để giúp đại diện của Việt Nam vươn lên dẫn trước. Đó là pha bóng nếu không xử lý nhanh và gọn, chắc chắn Brandao gặp phải một chấn thương. Tuy vậy, thành quả vẫn là bàn thắng cho HAGL.

Thậm chí trong thời gian bù giờ, Baiano suýt chút nữa nâng tỷ số cho đội nhà nếu cú cứa lòng của anh thành bàn. Dẫu sao, hàng phòng ngự của đội bóng phố Núi đã chơi đầy kiên cường để bảo toàn tỷ số, họ không để cho Sydney FC có cơ hội để xoay chuyển trận đấu. Về tổng thể, binh đoàn Gia Lai đã chơi hay và thể hiện sự vượt trội trước đội bóng mạnh cũng như xứng đáng có được 3 điểm. Họ vượt lên chính mình sau trận thua trước đó.

Tự hào đại diện Việt Nam

Khi những lá thăm may rủi đưa HAGL vào bảng đấu có sự góp mặt các đội bóng mạnh của Châu lục như Jeonbuk (Hàn Quốc), Yokohama F. Marinos (Nhật Bản) hay Sydney FC (Australia), nhiều người đã có những dự cảm chẳng lành với thầy trò HLV Kiatisak. Bởi họ chẳng khác nào rơi vào bảng đấu tử thần và trở thành kho điểm của các CLB kể trên.

Song, sau khi vòng bảng AFC Champions League kết thúc, lúc này tất cả phải cảm thấy tự hào trước những gì mà đại diện của Việt Nam làm được ở một sân chơi lớn. Họ có không chỉ 1 mà những 5 điểm, xếp thứ 3 chung cuộc. Kết quả này có vẻ gây bất ngờ nhưng thực sự phải nói rằng các học trò của ‘Zico’ Thái đã phải rất vất vả để có được thành quả ấy.

Webp.net-resizeimage (77)
HAGL xứng đáng với 5 điểm có được

Cần phải nhớ rằng đội bóng của HLV Kiatisak lần đầu tiên tham dự cúp C1 Châu Á sau 20 năm vắng mặt. Các cầu thủ phần nào đó còn non kinh nghiệm, và bỡ ngỡ trong lần giáp mặt các CLB có tiếng trong khu vực. Thế nhưng, điều quan trọng là họ biết cách thích nghi với những khó khăn, từ từ tháo gỡ, từ từ vượt qua, dù đôi khi bị quá tải do mật độ thi đấu dày đặc.

Lúc này, chỉ biết khen ngợi HAGL, họ vượt mức kỳ vọng. Từ một CLB không có thành tích tốt tại V-League ở mùa bóng năm nay đến kẻ ngáng đường khó chịu, hay có thể coi là chú ‘ngựa ô’ đầy ngông cuồng của AFC Champions League. Đến ngay cả HLV đội bạn như ông Kim Sang-sik, Kevin Muscat hay Steve Corica cũng dành lời tán dương cho đội bóng phố Núi.

Thành Vinh
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy 02.05.2022