Quảng cáo

FIFA gặp riêng 'sếp lớn' Đông Nam Á trước AFF Cup 2022

Thứ bảy, 24/09/2022 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino bất ngờ có cuộc gặp gỡ đặc biệt với lãnh đạo Hiệp hội các nước Đông Nam Á trước thềm AFF Cup 2022 khởi tranh.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 22/9, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vừa có cuộc gặp với Tổng thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) Lim Jock Hoi, để đánh giá, thảo luận về những thành công đã đạt được trong thời gian qua và xác định các cơ hội chung cho hai tổ chức trong tương lai.

Buổi gặp mặt diễn ra tại thành phố New York (Mỹ) trước thềm AFF Cup 2022, bên cạnh sự kiện Đại hội đồng Liên hợp quốc lần thứ 77 - đã tạo cơ hội để lần đầu tiên hai bên phản ánh về các sáng kiến ​​thành công đã được thực hiện, theo các cam kết được nêu trong Biên bản ghi nhớ (MoU), ký vào tháng 11/2019.

Các lĩnh vực hợp tác chính trong Biên bản ghi nhớ bao gồm thúc đẩy tính toàn vẹn của thể thao, sử dụng thể thao như một phương tiện để phát triển và nâng cao năng lực chuyên môn - cam kết mở rộng và tham gia với chương trình "Bóng đá học đường" của FIFA trong khu vực Đông Nam Á.

FIFA gặp riêng 'sếp lớn' Đông Nam Á trước AFF Cup 2022 192523
Chủ tịch FIFA Infantino gặp gỡ Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi tại Mỹ (Ảnh: FIFA)

Trong số các dự án thành công đang được thảo luận và đã được bàn giao, có sự ra mắt vào tháng 8/2021 của dự án #ReachOut tại Đông Nam Á, một kế hoạch ​​chung nhằm thúc đẩy sức khỏe tâm thần trong thể thao trên toàn ASEAN.

Buổi găp mặt là dịp để thúc đẩy quyền hòa nhập của người khuyết tật đến các sân bóng đá và các cơ sở thể thao tại Đông Nam Á. Ngoài ra, Chủ tịch Infantino và Tổng thư ký Lim cũng xác định các cơ hội trong tương lai để xây dựng mối quan hệ đối tác hơn nữa. Điều này bao gồm việc khám phá khả năng triển khai Đề án Phát triển Nhân tài của FIFA trong khu vực ASEAN.

Cuộc họp kết thúc với việc ông Infantino và ông Lim thảo luận về các cơ hội nâng cao năng lực FIFA U20 World Cup 2023 tại Indonesia sắp tới - sẽ diễn ra tại 6 thành phố đăng cai từ ngày 20/5 đến ngày 11/6/2023.

FIFA trao quyền tự quyết cho Việt Nam ở kỳ World Cup lịch sử 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT