Quảng cáo

ĐT Việt Nam lên kế hoạch đặc biệt, quyết đòi lại ngôi vương AFF Cup

Chủ nhật, 10/07/2022 12:20 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam được cho là đã lên kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng để hướng đến mục tiêu đòi lại chức vô địch AFF Cup từ tay Thái Lan.

Nghe nội dung bài viết

Sau thắng lợi 2-0 trước Afghanistan ở trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA Day tháng 6, ĐT Việt Nam chỉ còn lại một mục tiêu duy nhất trong năm nay là AFF Cup 2022. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo qua đó khép lại 5 năm cống hiến đầy vinh quang với "Những chiến binh Sao Vàng".

Ở giải đấu gần nhất cuối năm 2021 (bị lùi lịch do dịch Covid-19), ĐT Việt Nam đã không thể bảo vệ thành công chức vô địch và để đại kình địch Thái Lan vượt mặt. Trước thềm AFF Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo được cho là đã lên kế hoạch đặc biệt nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Theo đó, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ có chuyến tập huấn tại UAE vào tháng 9 tới để hướng đến mục tiêu "phục hận" Thái Lan tại AFF Cup 2022. Được biết, Hùng Dũng và các đồng đội có thể sẽ được tạo điều kiện thi đấu 1-2 trận giao hữu tại quốc gia Tây Á.

Screenshot_1
ĐT Việt Nam dự kiến tập huấn tại UAE trước thềm AFF Cup 2022 (Ảnh: VFF)

Tháng 9 cũng là thời điểm các giải vô địch quốc gia tạm nghỉ để nhường chỗ cho FIFA Day. Do đó, ĐT Việt Nam sẽ được quyền triệu tập các cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài như Quang Hải (Pau FC) và Văn Lâm (Cerezo Osaka). Việc đá giao hữu tại FIFA Day cũng sẽ giúp ĐT Việt Nam nâng cao điểm số trên BXH thế giới.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã chốt phương án tổ chức AFF Cup 2022 theo thể thức sân nhà/sân khách như thông lệ. Bên cạnh đó, AFF cũng thông báo thời gian tổ chức giải đấu bắt đầu từ ngày 23/12/2022 đến ngày 15/01/2023. 

Lịch thi đấu này sẽ khiến ĐT Việt Nam gặp tổn thất lớn về lực lượng khi nhiều khả năng thiếu vắng ngôi sao số một Nguyễn Quang Hải. Tiền vệ sinh năm 1997 đang khoác áo Pau FC (Pháp) và Ligue 2 mùa giải 2022/23 vẫn sẽ diễn ra giai đoạn 2 trùng vào thời điểm AFF Cup 2022 khởi tranh.

Đồng đội hé lộ nỗi lo về Quang Hải dù ghi bàn đầu tiên cho Pau FC

HIGHLIGHTS Việt Nam 2-0 Afghanistan | Giao hữu quốc tế (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Việt Nam AFF Cup Park Hang Seo Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT