Quảng cáo

Sẵn lợi thế lớn, U19 Việt Nam đón thêm tin vui khi đấu Thái Lan

Chủ nhật, 10/07/2022 07:25 AM (GMT+7)

U19 Việt Nam có thêm tín hiệu lạc quan bên cạnh lợi thế không nhỏ trước cuộc đối đầu U19 Thái Lan ở lượt trận cuối giải U19 Đông Nam Á 2022.

Nghe nội dung bài viết

Thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Myanmar mới đây giúp U19 Việt Nam tiến gần hơn tới tấm vé lọt vào Bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022. Với những diễn biến thuận lợi tại bảng A, chỉ cần không thua trước U19 Thái Lan ở lượt trận cuối tối ngày 10/7, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ chính thức giành quyền đi tiếp.

Đây là lợi thế không nhỏ cho U19 Việt Nam nhờ chính kết quả thất vọng của U19 Thái Lan ở trận đấu trước đó với đối thủ yếu Brunei. Hướng đến trận "chung kết sớm" với đối thủ kình địch, Khuất Văn Khang và các đồng đội tiếp tục đón thêm tín hiệu lạc quan.

Theo đó, U19 Việt Nam sẽ có được lực lượng mạnh nhất cho màn đọ sức U19 Thái Lan khi các trụ cột đều ổn định cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Bên cạnh đó, thủ môn Tùng Hân sẽ trở lại ở trận đấu này khi chỉ bị treo giò một trận sau tấm thẻ đỏ vì lỗi bắt bóng ngoài vòng cấm ở trận thắng Brunei.

Screenshot_1
U19 Việt Nam có lực lượng mạnh nhất cho trận đại chiến Thái Lan (Ảnh: VFF)

Ở buổi tập chiều ngày 9/7, HLV Đinh Thế Nam cho biết sẽ có những điều chỉnh về nhân sự, lối chơi cho U19 Việt Nam so với những trận đấu đã qua. Với lợi thế chỉ cần hòa là đi tiếp, ban huấn luyện sẽ có những tính toán hợp lý về đấu pháp và con người, nhưng nêu cao tinh thần quyết tâm và sự tập trung.

Chia sẻ với báo giới, HLV Đinh Thế Nam khẳng định U19 Việt Nam sẽ không thi đấu với tư tưởng cầu hòa U19 Thái Lan để giành vé đi tiếp. Nhà cầm quân này cũng cho rằng việc chơi phòng ngự có thể sẽ khiến ông và các học trò phải trả giá.

Screenshot_3
HLV Đinh Thế Nam khẳng định U19 Việt Nam sẽ không chủ trương phòng ngự (Ảnh: VFF)

“Các bạn biết lứa U19 Việt Nam thực sự chưa ổn định. Nếu chúng ta đưa mục tiêu cầu hòa với cầu thủ là không thể được. Nếu ta xác định đá hòa thì khả năng thua là rất lớn. Chúng ta phải xác định tinh thần như thế để vừa tổ chức phòng ngự vừa tấn công chứ không chỉ phòng ngự”, thuyền trưởng của U19 Việt Nam bày tỏ quan điểm.

Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan sẽ diễn ra vào 20h00 tối ngày 10/7. Cùng giờ sẽ là màn so tài giữa chủ nhà Indonesia và Myanmar, nếu giành thắng lợi, U19 Indonesia sẽ là đội vào Bán kết giải U19 Đông Nam Á 2022.

Thái Lan 'tự bắn vào chân' trước đại chiến Việt Nam ở giải AFF

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan