Quảng cáo

Chuyên gia Pháp nói điều bất ngờ về Quang Hải sau khoảnh khắc lịch sử

Thứ tư, 12/10/2022 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Cây viết Gregory Letort tiết lộ nhận định bất ngờ về Quang Hải sau bàn thắng đầu tiên của tân binh người Việt Nam cho Pau FC tại Ligue 2.

Nghe nội dung bài viết

Sau nhiều ngày chờ đợi, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã mở tài khoản tại Ligue 2 bằng bàn thắng quý giá giúp Pau FC giữ lại 1 điểm trước Metz trên sân nhà ở vòng 11. Tân binh người Việt Nam được báo giới Pháp ví von như "đấng cứu thế" của đội chủ sân Nouste Camp.

Giới chuyên môn nhận định, pha lập công chỉ sau 7 phút vào sân sẽ là bước ngoặt cho sự nghiệp thi đấu tại nước ngoài của Quang Hải. Trải qua khởi đầu khó khăn tại Pau FC, tiền vệ 25 tuổi chắc hẳn đã "ghi điểm" với HLV Didier Tholot khi không phụ lòng tin tưởng của chiến lược gia người Pháp.

Dấu ấn đầu tiên của Quang Hải tại Pháp đã gây ấn tượng với truyền thông xứ lục lăng. Mới đây, thêm một chuyên gia người Pháp đưa ra nhận xét bất ngờ về Quang Hải, sau khi chứng kiến khoảnh khắc lịch sử của ngôi sao bóng đá Việt Nam.

Quang Hải nhận vinh dự đặc biệt, 'đứng chung hàng' với Messi, Mbappe-201486
Quang Hải 'mở tài khoản' tại Ligue 2, gia tăng cơ hội tại Pau FC (Ảnh: Pau FC)

Chia sẻ với Zing, cây viết Gregory Letort của tờ La Republique des Pyrenees cho hay: "Đây là lần đầu tiên tôi thấy một cầu thủ châu Á ghi bàn cho Pau FC. Quang Hải vui mừng và hạnh phúc. Cậu ấy đảm bảo mình có thể làm những điều tuyệt vời. Quang Hải là cầu thủ tốt, thông minh và chăm chỉ, nên tôi cũng tin cậu ấy".

Cây viết này cũng đồng ý trước quan điểm cho rằng bàn thắng đầu tiên sau 8 trận ra sân có thể là khởi đầu cho những điều mới mẻ sắp tới của Quang Hải ở Ligue 2.

"Tôi không bất ngờ vì tôi tin Quang Hải và tất cả thành viên Pau FC cũng vậy. Chúng tôi hiểu rằng cậu ấy cần thời gian thích nghi. Bởi vì có sự khác biệt về đẳng cấp giữa các nền bóng đá, về ngôn ngữ, bên cạnh đó, Pháp đòi hỏi thể chất nhiều hơn ở cầu thủ. Nhưng Quang Hải vẫn từng bước làm tốt.

Chuyên gia Pháp nói điều bất ngờ về Quang Hải sau khoảnh khắc lịch sử 201755
Chuyên gia Pháp tin tưởng cơ hội mở ra cho Quang Hải (Ảnh: La Rep)

Cơ hội có thể nó không xảy ra ngay lập tức, nhưng tôi tin sau vòng chung kết World Cup 2022, Quang Hải sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn, thậm chí là suất đá chính", Gregory Letort nói.

Hiện tại, Quang Hải đang tích cực tập luyện cùng các đồng đội tại Pau FC chuẩn bị cho chuyến làm khách trên sân Annecy FC ở vòng 12 Ligue 2. Trước đó, HLV Didier Tholot đã khẳng định năng lực của tiền vệ 25 tuổi và hé lộ kế hoạch sử dụng cầu thủ này.

Pau FC đón tin không thể vui hơn sau ngày Quang Hải 'cứu thế'

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT