Quảng cáo

AFC vinh danh một cầu thủ HAGL ở giải đấu số 1 châu Á

Thứ hai, 02/05/2022 20:10 PM (GMT+7)
A A+

Trụ cột CLB HAGL nhận vinh dự đặc biệt từ LĐBĐ Châu Á (AFC) sau màn trình diễn ấn tượng tại AFC Champions League.

HIGHLIGHTS HAGL 1-0 Sydney FC | AFC Champions League 2022 (Nguồn: FPT Play)

Hành trình trở lại đấu trường số 1 châu Á cấp CLB - AFC Champions League lần đầu tiên sau 17 năm của HAGL đã khép lại tối ngày 1/5. Đội bóng phố Núi có lời chia tay đẹp với người hâm mộ TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung bằng thắng lợi 1-0 đầy ấn tượng trước "ông lớn" nước Úc Sydney FC trên sân Thống Nhất.

Dù rơi vào bảng H cực kỳ khó khăn với những đội bóng hàng đầu châu lục như Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và Sydney FC (Australia), đại diện duy nhất của Việt Nam HAGL đã khiến tất cả phải dành nhiều lời khen ngợi khi kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 với 5 điểm. 

Màn trình diễn diễn của Văn Toàn và các đồng đội được chính Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) ghi nhận. Theo đó, kết thúc lượt trận cuối, AFC đã vinh danh một trụ cột của HAGL với sự thể hiện xuất sắc. Cụ thể, trung vệ Hữu Tuấn đã được AFC chọn lựa vào "Đội hình tiêu biểu" khu vực Đông Á ở lượt trận cuối AFC Champions League.

Ngôi sao của HAGL cũng là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất góp mặt ở Đội hình tiêu biểu lần này. Đây là lần thứ hai một đại diện của Việt Nam góp mặt trong ĐHTB lượt trận AFC Champions League 2022. Trước đó, hậu vệ Vũ Văn Thanh được vinh danh ở lượt trận thứ 2 khi chơi tốt trong trận hòa 1-1 trước Sydney FC ở lượt đi, trực tiếp ghi bàn.

Screenshot_1
Hữu Tuấn được AFC bình chọn vào ĐHTB lượt trận cuối AFC Champions League 2022 (Ảnh: AFC)

Ở trận lượt về tối 1/5 với Sydney FC, Hữu Tuấn chơi chắc chắn giúp HAGL giữ sạch lưới và giành chiến thắng 1-0. Trung vệ này có nhiều tình huống bọc lót, tranh chấp tốt. Anh được Sofascore chấm 7.6 điểm, cao thứ 2 trong đội hình HAGL, chỉ sau Trần Minh Vương (7,7 điểm).

Trận trước, Hữu Tuấn cũng ghi dấu ấn với pha đi bóng và kiến tạo đẹp mắt để Văn Toàn sút tung lưới nhà ĐKVĐ Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors, mang về trận hòa 1-1 ấn tượng.

Với thắng lợi 1-0 trước Sydney FC, HAGL đã đem về "món quà lớn" cho bóng đá Việt Nam tại đấu trường châu Á với những suất chơi tại AFC Champions League và AFC Cup. Giải VĐQG Việt Nam (V-League) cũng vượt qua Trung Quốc và áp sát Thái Lan trên BXH các CLB châu Á.

Các đấu trường như AFC Champions League và AFC Cup cũng là nơi những nhà tuyển trạch của các CLB nước ngoài tập trung tìm kiếm nhân tố mới. Cầu thủ Việt Nam sẽ dễ "lọt tầm ngắm" nếu thi đấu tốt và mở rộng cánh cửa xuất ngoại thi đấu.

HAGL đem về 'món quà lớn' cho Việt Nam tại đấu trường châu Á

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL AFC Việt Nam châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT