Quảng cáo

Trước vòng 17 LS V.League 2-2022: Thật sự khó lường

Thứ sáu, 30/09/2022 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Trận thua đầy bất ngờ của CAND ngay trên sân nhà trước Phù Đổng vòng 16 đã mở ra thêm hy vọng cho các đối thủ của họ. Không chỉ Khánh Hoà hay Quảng Nam mà cả Phố Hiến cũng đã bám sát phía sau.

Nghe nội dung bài viết

Tại sân Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk (11đ) – đội đang đứng thứ 2 từ dưới lên – sẽ buộc phải cố gắng để giành chiến thắng trước Long An (24đ). Sau trận thua trực tiếp trước đội đang “cầm đèn đỏ”, đại biểu Tây Nguyên đang ở tình thế khá nguy hiểm khi chỉ còn nhiều hơn Bình Phước vỏn vẹn 1 điểm mà thôi.

Trên một chừng mực nào đó, sân nhà cũng không đem lại quá nhiều lợi thế cho Đăk Lăk khi họ mới chỉ thắng duy nhất 1 trận trong 7 lần đóng vai trò chủ nhà tại giải năm nay. Ở phía bên kia, Long An (đang tạm đứng thứ 5) đương nhiên được đánh giá cao hơn cả về thực lực lẫn phong độ. Vấn đề có thể ảnh hưởng đến cục diện trận đấu ở chỗ: Liệu đại diện đến từ ĐBSCL có thật sự quyết tâm vươn lên thứ hạng cao hơn hay bằng lòng với 1 vị trí ở nửa trên bảng xếp hạng?

Tân binh Phù Đổng (18đ), đội vừa có trận thắng “sốc” trước CAND tiếp đón một ứng cử viên thăng hạng khác là Quảng Nam (27đ) tại sân nhà trong một trận đấu được dự báo sẽ khá thú vị.

Trước vòng 17 LS V.League 2-2022: Thật sự khó lường! 195184

Tuy bị đánh giá ở “cửa dưới”, nhưng nếu tiếp tục thể hiện phong độ và quyết tâm như ở vòng trước (có thêm điểm để yên tâm trụ hạng) thì đội chủ nhà hoàn toàn có thể giành điểm, thậm chí đòi lại “món nợ” thua 0-2 ở trận lượt đi.

Ngược lại, Quảng Nam chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng để hướng tới 1 trong 2 tấm vé thăng hạng V.League 1. Trong bối cảnh ấy, rất khó để dự đoán về kết quả của trận đấu này.

Tại SVĐ Ninh Bình, chủ nhà CAND (29đ) – đội tuy đang dẫn đầu bảng nhưng không còn ưu thế đáng kể về điểm số – chỉ có duy nhất một lựa chọn là thắng Cần Thơ (17đ). Bóng đá vốn không phải như phép tính cộng, nên trên một chừng mực nào đó, trận thua đầy bất ngờ ở vòng trước có thể lý giải như một “tai nạn” của thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh.

Siết lại đội ngũ, tìm lại quyết tâm và sự tập trung, họ đương nhiên được đánh giá có nhiều cơ hội thắng trước một Cần Thơ đang gần như mất phương hướng (liên tiếp thua đậm 2 trận gần nhất)…

Trong khi ấy, tại sân PVF, cuộc đọ sức giữa 2 đội trong tốp 3 tạm thời Phố Hiến (28đ) – Khánh Hoà (29đ) có thể được xem như tâm điểm của vòng này. Xét về tinh thần, Phố Hiến khá lợi thế khi không chỉ có 2 trận thắng đậm liên tiếp gần đây mà còn từng giành trọn 3 điểm ngay tại Nha Trang ở trận lượt đi tại giai đoạn 1.

Sao HAGL giúp CLB CAND tiếp tục dẫn đầu cuộc đua lên hạng-193302

Ngược lại, Khánh Hoà đang đứng trước cơ hội rất đáng kể trong cuộc thăng hạng, nên họ cần cố gắng tối đa trong những trận đối đầu trực tiếp với các đối thủ cùng nhóm như Phố Hiến. Một trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân” rất đáng xem khi thực lực cũng như quyết tâm của đôi bên đều được đánh giá là tương đồng.

Cuối cùng là trận đấu giữa Bà Rịa Vũng Tàu (23đ, thi đấu ít hơn 1 trận) – đội cũng là ứng viên thăng hạng, nhưng đang tạm thời rớt xuống vị trí thứ 6 – với đối thủ đang đứng cuối bảng Bình Phước (10đ).

Chiến thắng trước Đăk Lăk ở vòng trước đã có lại cơ hội trụ hạng cho đội khách, nên họ sẽ tiếp tục dốc sức để tìm kiếm thêm hy vọng trong các trận còn lại, bất kể đối thủ là ai. Từng giành trọn 3 điểm trong trận lượt đi, nên nếu Bà Rịa Vũng Tàu vẫn nuôi hy vọng chạy đua thăng hạng thì ưu thế ở trận này sẽ nghiêng về phía đội chủ nhà.

'Hung thần' của U23 Hàn Quốc tỏa sáng, CAND vẫn thất bại trước đội bóng nợ lương

Author Thethao247.vn Theo VPF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT