Quảng cáo

Sếp lớn FIFA khen ngợi Việt Nam trong ngày khai mạc World Cup

Thứ hai, 21/11/2022 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Việt Nam vinh dự góp mặt ở sự kiện quan trọng tại VCK World Cup và Hội nghị thượng đỉnh của FIFA.

Nghe nội dung bài viết

Hội nghị thượng đỉnh của FIFA khai mạc lúc 10h00 sáng ngày 20 tháng 11 năm 2022, tại khách sạn Fair Mont Qatar. Trong lời phát biểu, Chủ tịch FIFA Infantino cảm ơn Qatar đã mang lại kỳ World Cup tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Chủ tịch FIFA cũng cảm ơn sự ủng hộ của 207 Liên đoàn thành viên trong việc ủng hộ ông tham gia ứng cử nhiệm kỳ tiếp theo.

Chủ tịch FIFA cũng thông báo những kết quả khả quan về tình hình tài chính của FIFA và cam kết sẽ đầu tư để phát triển môn bóng đá cho các Liên đoàn thành viên, chú trọng đầu tư cho bóng đá nữ; với việc hoàn thiện hệ thống Văn phòng điện tử của FIFA hỗ trợ quản lý tốt việc chuyển nhượng và bồi hoàn phí đào tạo cho các CLB đóng góp vào quá trình đào tạo cầu thủ, cũng như tiến tới việc tăng số đội tham dự VCK các Giải trẻ FIFA, Olympic, tăng cơ hội cọ xát cho các đội tuyển ở mọi cấp độ trên thế giới cũng như tăng cơ hội thi đấu giữa đội tuyển quốc gia các châu lục khác nhau trên Thế giới. FIFA đang tích cực làm việc để giữ vững và trở thành tổ chức bóng đá ổn định và đoàn kết.

Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh FIFA trước khi tham dự World Cup 220248
Hội nghị thượng đỉnh của FIFA
Được mời dự World Cup, Việt Nam góp mặt ở Hội nghị thượng đỉnh của FIFA 220249
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn tại Hội nghị

Đáng chú ý, bà Fatma Samoura – Tổng thư ký FIFA – trong lời phát biểu chào mừng tại Hội nghị đã khen ngợi đội tuyển nữ Việt Nam là một trong số ít đội lần đầu tiên góp mặt tại FIFA World Cup nữ 2023 tổ chức tại Australia và New Zealand.

Kết thúc Hội nghị, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và các đại biểu đã tham dự trận khai mạc World Cup 2022 giữa chủ nhà Qatar và Ecuador. Trước đó sẽ là Lễ khai mạc tại sân Al Bayt có sức chứa 60.000 người, cách Doha 40 km về phía Bắc. SVĐ Al Bayt cũng là một trong 8 sân vận động được sử dụng cho các trận xuyên suốt giải đấu.

VIDEO: Xem lại siêu phẩm của Quang Hải vào lưới U23 Qatar

Author Thethao247.vn Theo VFF / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT