Quảng cáo

Indonesia hủy giải đấu cùng bảng với Việt Nam vào phút chót?

Thứ ba, 26/07/2022 20:30 PM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, LĐBĐ Indonesia đang xem xét hủy bỏ giải đấu mà nước này nằm chung bảng với Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Theo kế hoạch, Giải bóng đá vô địch U16 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra tại Indonesia từ 31/7 đến 13/8. Theo kết quả bốc thăm, ĐT U16 Việt Nam ở cùng bảng A với chủ nhà Indonesia, Singapore và Philippines.

Tuy nhiên, mới đây tờ Priangantimur.com (Indonesia) đã đăng tải thông tin gây bất ngờ: LĐBĐ Indonesia (PSSI) đang xem xét hủy bỏ giải U16 Đông Nam Á 2022. Theo tờ báo này, nguyên nhân xuất phát từ việc PSSI đang tập trung nghiên cứu kịch bản rời AFF để xin gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF).

Indonesia hủy giải đấu cùng bảng với Việt Nam vào phút chót? 162125

Hiện tại, đại diện PSSI vẫn chưa lên tiếng trước thông tin này. Cách đây ít ngày, Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi đã sang tận Singapore để gặp các thành viên của AFF và AFC theo đúng yêu cầu của Chủ tịch Mochamad Iriwan.

Ngoài bảng đấu của Indonesia và Việt Nam, bảng B có sự góp mặt của Thái Lan, Timor Leste, Lào và Brunei. Trong khi Malaysia sẽ khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch khi nằm ở bảng C cùng Australia, Myanmar và Campuchia.

Indonesia hủy giải đấu cùng bảng với Việt Nam vào phút chót? 162134
U16 Việt Nam đang rèn quân ở Hà Nội

HLV trưởng U16 Việt Nam Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, để xây dựng lực lượng cho đội tuyển, các thành viên BHL đã được phân công trực tiếp theo dõi 5 bảng đấu tại Vòng loại giải vô địch U17 quốc gia 2022. Qua đó đánh giá và tuyển chọn vào danh sách tập trung những cầu thủ tốt nhất lứa tuổi 2006- 2007.

"Sở dĩ BHL bố trí 3 trận đấu với thời gian nghỉ 2 ngày là nhằm giúp các cầu thủ có sự thích nghi với mật độ thi đấu tại vòng bảng giải vô địch U19 Đông Nam Á sắp tới. Tôi hi vọng sau 3 trận đấu này, BHL sẽ chọn ra được đội hình tốt nhất trước khi lên đường sang Indonesia", HLV Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ.

Theo chia sẻ từ VFF, giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022 sắp tới chỉ là bước đệm. Mục tiêu chính vẫn là Vòng loại Cúp bóng đá U16 châu Á 2023, bởi muốn nâng cao trình độ thì cách tốt nhất là phải thường xuyên thi đấu cọ xát với các đối thủ có đẳng cấp cao hơn.

Sao U23 Việt Nam nhận 'mưa lời khen' sau màn chào sân ở V-League

VIDEO: U19 Việt Nam 0-0 U19 Indonesia. (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia U16 Việt Nam U16 Đông Nam Á PSSI
Xem thêm
TIN NỔI BẬT