Quảng cáo

HLV Polking thừa nhận ĐT Thái Lan cần nâng cấp để đạt cấp độ châu Á

Chủ nhật, 19/06/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mano Polking thẳng thắn thừa nhận về chất lượng đội hình của ĐT Thái Lan sau màn trình diễn không mấy thuyết phục ở vòng loại Asian Cup.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Thái Lan vừa giành vé dự VCK Asian Cup 2023. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mano Polking lại có màn trình diễn chưa đủ thuyết phục ở Vòng loại Asian Cup 2023.

Mới đây, trong cuộc chia sẻ trên tờ SMM Sports, HLV trưởng Mano Polking đã thẳng thắn thừa nhận rằng, đội hình của tuyển Thái Lan cần nâng cấp khi tham dự VCK Asian Cup 2023.

"Chúng tôi đang thẳng thắn nhìn nhận vào sự thật rằng, ĐTQG cần nâng tầm đội hình nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ mạnh ở châu Á. LĐBĐ Thái Lan, CLB chủ quản cần phải làm việc ngay từ bây giờ cho tới khi diễn ra VCK Asian Cup 2023. Mọi người cần phải chung tay hành động từ việc tập trung cầu thủ, thời gian và tập luyện thì tuyển Thái Lan mới có lực lượng đủ mạnh để tiệm cận đẳng cấp châu lục.

Tôi không có ý muốn bào chữa nhưng tại vòng loại Asian Cup, ĐT Thái Lan đã thiếu vắng khá nhiều nhân tố quan trọng. Đồng thời, một vài cầu thủ lại đang thi đấu ở giải U23 châu Á 2022.

Chắc chắn tôi sẽ đưa nhiều cầu thủ từ U23 lên ĐTQG trong thời gian tới. Tôi tin rằng họ sẽ nắm vai trò then chốt trong tương lai và trước mắt ở Asian Cup 2023. Theo tôi, đó sẽ là đội tuyển đủ sức và sẵn sàng tiến đến cấp độ châu Á như kỳ vọng hiện nay.

HLV Mano lên tiếng thừa nhận một sự thật ở ĐT Thái Lan-150382
HLV Mano thừa nhận ĐT Thái Lan cần nâng cấp

Nhưng trên hết, chúng tôi cần 1 kế hoạch cụ thể và đi từng bước, sắp tới điều này sẽ được quyết định khi chúng tôi có cuộc làm việc với FAT".

Cách đây ít ngày, ông Mano Polking cũng đưa ra "yêu sách" với LĐBĐ Thái Lan cho kỳ AFF Cup vào cuối năm. Nhà cầm quân sinh năm 1976 muốn có ít nhất 12 ngày chuẩn bị cho AFF Cup 2022 cùng với những cầu thủ được triệu tập trong danh sách.

Như vậy, Đông Nam Á sẽ có tới 4 đại diện góp mặt ở VCK Asian Cup 2023 đó là Indonesia, Malaysia, Thái Lan và trước đó là ĐT Việt Nam. Hiện tại, AFC đã gửi hồ sơ mời thầu đăng cai đến các liên đoàn thành viên sau khi Trung Quốc từ bỏ quyền đăng cai do dịch Covid-19.

Trung vệ Malaysia muốn thắng 8-0 sau khi tiếp bước Việt Nam dự ASIAN Cup

VIDEO: Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Mano Polking ĐT Thái Lan Asian Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT