Quảng cáo

VCK Asian Cup 2023 có thể trở lại Trung Quốc hoặc bị hủy bỏ?

Thứ bảy, 18/06/2022 18:09 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Trung Quốc bất ngờ đưa ra giả thuyết VCK Asian Cup 2023 có khả năng trở lại đất nước tỷ dân hoặc cũng có thể bị hủy bỏ.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi Trung Quốc chính thức từ bỏ quyền đăng cai VCK Asian Cup 2023, LĐBĐ châu Á (AFC) đã gửi thư mời tham gia quy trình đăng cai khẩn cấp đến tất cả các Liên đoàn thành viên. Nếu Liên đoàn nào quan tâm và đủ năng lực đăng cai sẽ gửi thư đấu thầu với hạn chót ngày 30/6 tới đây. AFC khẳng định sẽ cố gắng để giải đấu vẫn được tổ chức như kế hoạch.

Hiện đang có 3 quốc gia đang muốn thay thế Trung Quốc đăng cai Asian Cup 2023. Theo trang News.au của Australia, 3 ứng viên đó là Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản. Đây đều là những cường quốc bóng đá của châu lục cũng như những nền kinh tế hàng đầu của châu Á. 3 quốc gia này cũng từng có kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện thể thao lớn.

images2457323_asian_cup_09075754-1655347464
Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản đang là ứng viên sáng giá để đăng cai VCK Asian Cup 2023

Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, theo truyền thông Trung Quốc thì chưa có bất cứ quốc gia nào gửi hồ sơ dự thầu chính thức. Điều này khiến LĐBĐ châu Á vô cùng lúng túng. Qatar, Ả Rập Xê út, Iran và Ấn Độ, 4 quốc gia từng cạnh tranh với Trung Quốc để đăng cai Asian Cup 2023 thì hiện tại đều “phớt lờ” lời mời trở lại của LĐBĐ châu Á.

Trung Quốc đã chuẩn bị rất tốt cho giải đấu này nhưng đáng tiếc lại từ bỏ vào phút chót. Theo thống kê, BTC Trung Quốc đã tiến hành xây dựng các sân vận động bóng đá chuyên nghiệp và các dịch vụ khác tại 10 thành phố gồm Bắc Kinh, Thiên Tân, Thượng Hải, Trùng Khánh, Thành Đô, Tây An, Đại Liên, Thanh Đảo, Hạ Môn và Tô Châu.

Tuy nhiên vấn đề khiến Trung Quốc rút đăng cai bởi AFC yêu cầu nước này phải mở cửa trở lại với thế giới, không hạn chế số lượng thành viên và các CĐV tới sân. Đồng thời AFC cũng mong muốn SVĐ lại được phủ kín NHM và điều này trái với các quy định phòng chống dịch Covid-19 mà đất nước tỷ dân đang áp dụng. Nhất là khi nước này vẫn theo đuổi chính sách “không Covid”.

c1_2312006
Những yêu cầu của AFC trái với các quy tắc phòng dịch của Trung Quốc

Tuy nhiên trong bối cảnh vẫn chưa tìm được quốc gia đăng cai thay thế Trung Quốc, tờ Sohu đã đưa ra giả thuyết, rất có thể AFC sẽ thuyết phục Trung Quốc suy nghĩ lại và tiếp tục đăng cai giải đấu. Nhất là khi quốc gia này đã chuẩn bị rất tốt về cơ sở vật chất cho giải.

Nếu Asian Cup bị hoãn đến đầu năm 2024, nó sẽ làm gián đoạn lịch thi đấu của châu Á năm sau, đó không phải là điều mà AFC muốn thấy. Vì vậy, không thể loại trừ khả năng AFC sẽ quay lại thuyết phục BTC Trung Quốc đăng cai tổ chức Asian Cup lần nữa, nếu vẫn yêu cầu Trung Quốc mở cửa hoàn toàn với thế giới bên ngoài thì chúng ta có thể trực tiếp từ chối và giải đấu này có thể bị hủy bỏ” - tờ Sohu nhận định.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
VCK Asian Cup 2023 Vòng loại Asian Cup 2023 Trung Quốc đăng cai Asian Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT