Quảng cáo

Campuchia kêu gọi Đông Nam Á cùng nhau đăng cai VCK World Cup

Chủ nhật, 19/06/2022 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thủ tướng Campuchia, ông Hun Sen mới đây đã bày tỏ mong muốn các quốc gia Đông Nam Á nỗ lực cùng nhau đăng cai VCK World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 15/6 đã diễn ra buổi lễ đón cúp vô địch World Cup tại Campuchia. Sau khi “du ngoạn” khắp thế giới, chiếc cúp danh giá này lần đầu tiên đến với đại diện của Đông Nam Á. Chiếc cúp được mang đến Campuchia bởi Christian Karembeu - nhà vô địch World Cup 1998 cùng ĐT Pháp và từng là đại diện đặc nhiệm của cơ quan quản lý bóng đá thế giới (FIFA).

Trong buổi lễ còn có sự xuất hiện của thủ tướng Campuchia - Hun Sen. Với tư cách là chủ tịch ASEAN 2022, ông Hun Sen đã kêu gọi tất cả các quốc gia Đông Nam Á cùng chung tay nỗ lực đưa VCK World Cup về với khu vực:

Đối với năm 2022, với tư cách là chủ tịch ASEAN, tôi muốn thấy ASEAN có tầm nhìn và kế hoạch để đăng cai tổ chức World Cup bóng đá vào năm 2034 hoặc 2038. Tôi sẽ xem xét tính khả thi và muốn các nhà lãnh đạo ASEAN ủng hộ sáng kiến ​​này và thực hiện nó” - thủ tướng Hun Sen phát biểu.  

spm-copy
Thủ tướng Campuchia - Hun Sen trong lễ đón cúp vàng World Cup

Ông Hun Sen cũng đã tặng một chiếc áo thi đấu cho cựu danh thủ Karembeu như một thông điệp gửi tới ban lãnh đạo FIFA rằng ASEAN nghiêm túc với kế hoạch lịch sử này và thể hiện sức mạnh với phần còn lại của thế giới:

“Tôi muốn gửi thông điệp này cùng với chiếc áo đấu của mình - thứ mà tôi đã nhận được từ chủ tịch FIFA khi chúng tôi ký thỏa thuận giữa ASEAN và FIFA tại Bangkok vào năm 2019. Thông qua Christian Karembeu, ASEAN mong muốn đăng cai tổ chức World Cup và tôi sẽ thúc đẩy sáng kiến ​​này một cách nghiêm túc", ông Hun Sen nói.

Cầm trên tay chiếc cúp danh giá được làm từ 6.175kg vàng 18 karat, thủ tướng Hun Sen bày tỏ cảm xúc: “Thay mặt chính phủ, cũng như các nguyên thủ quốc gia khác, tôi tự hào khi được cầm trên tay chiếc cúp vô địch World Cup đầy ý nghĩa này. Chiếc cúp này là biểu tượng của hàng tỷ người trên Trái đất, những người yêu thích nguyên tắc công bằng trong bóng đá.

Khi chiếc cúp World Cup đến với Vương quốc Campuchia, đó là bằng chứng cho thế giới và hơn ba tỷ người hâm mộ bóng đá toàn cầu rằng nhân dân Campuchia đang được hưởng hòa bình, sống hòa thuận trong điều kiện sống được cải thiện và phát triển trong mọi lĩnh vực”. 

CAMBODIA-FBL-WC_1655430455
Danh thủ Karembeu trao Cúp vô địch World Cup cho thủ tướng Hun Sen

Nếu kế hoạch này được thực hiện, đây sẽ là bước ngoặt lịch sử cho bóng đá châu Á nói chung và bóng đá Đông Nam Á nói riêng. Lâu này Đông Nam Á luôn bị coi là “vùng trũng” của bóng đá khu vực tuy nhiên với sự vươn lên mạnh mẽ của các nền bóng đá như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia hay cả Campuchia, chúng ta đã dần thu hẹp khoảng cách với châu lục.

Châu Á đã hai lần đăng cai World Cup. Lần đầu tiên là vào năm 2002, khi nó được tổ chức ở Nhật Bản và Hàn Quốc và năm nay nó sẽ diễn ra ở Qatar. Theo kế hoạch, VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 18/12. Đây là lần đầu tiên giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức vào mùa đông chứ không phải mùa hè như thường lệ.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
VCK World Cup Campuchia Đông Nam Á đăng cai World Cup đăng cai World Cup thủ tướng Campuchia FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT