Quảng cáo

HLV Dragan Skocic là ai?

Thứ sáu, 21/10/2022 10:35 AM (GMT+7)
A A+

HLV Dragan Skocic là cái tên đang nhận được sự quan tâm của khán giả sau khi ông tự ứng cử để kế nhiệm thầy Park ở ĐT Việt Nam.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích vang dội ở đấu trường châu lục. Khi HLV Park quyết định chia tay sau AFF Cup 2022, một số nhà cầm quân đã bày tỏ mong muốn ngồi vào ghế nóng, trong đó có HLV Dragan Skocic.

Ông Skocic là người Croatia. Vị chiến lược gia sinh năm 1968 từng có 2 năm dẫn dắt ĐT Iran (đội bóng mạnh nhất châu Á ở thời điểm hiện tại). Sau khi HLV Marc Wilmots bị sa thải, sự có mặt của ông Dragan Skocic đã giúp tuyển Iran thay đổi theo hướng tích cực.

HLV Dragan Skocic trên Transfermarkt
HLV Dragan Skocic trên Transfermarkt

Từ chỗ gặp khó trong việc tìm vé dự World Cup 2022, Iran đã lần lượt đánh bại hàng loạt đối thủ đáng gờm và trở thành đội châu Á đầu tiên giành quyền tham dự VCK (không tính chủ nhà Qatar). Tuyển Iran thẳng tiến vào VCK World Cup 2022 với vị trí nhất bảng A (25 điểm).

Trong quãng thời gian gắn bó với ĐT Iran, HLV Dragan Skocic có tỷ lệ chiến thắng lên tới 83%. Nhà cầm quân quốc tịch Croatia chính là HLV có thành tích tốt nhất của ĐTQG Iran ở các vòng loại World Cup.

HLV Dragan Skocic là ai? 206151
HLV Dragan Skocic tự ứng cử làm HLV trưởng ĐT Việt Nam

Ông Skocic đã vinh dự lọt vào danh sách top 25 HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2021. Tuy nhiên, ông đã phải nói lời chia tay với ĐT Iran vì những mâu thuẫn trong phòng thay đồ. LĐBĐ Iran đã bổ nhiệm HLV Carlos Queiroz để thay thế nhà cầm quân sinh năm 1968.

Ở cấp độ CLB, HLV Dragan Skocic từng có thời gian gắn bó với một số CLB ở Đông Âu và Trung Đông. Một số danh hiệu đáng chú ý mà ông Skocic có được là chức vô địch Cúp Quốc gia Croatia vào năm 2006. Đến năm 2008, ứng viên thay thế thầy Park đã đăng quang Cúp Quốc gia Slovenia và Siêu Cúp Slovenia cùng CLB Ljubljana.

Ngoài ra, HLV Dragan Skocic cũng để lại dấu ấn nhất định khi còn thi đấu chuyên nghiệp. Ông chính là cầu thủ đầu tiên xuất ngoại trong lịch sử bóng đá Croatia. Nhìn vào bản CV trên, HLV Dragan Skocic hứa hẹn là một ứng viên đầy tiềm năng mà VFF có thể lựa chọn.

Hiện, đại diện VFF đã nhận được hồ sơ từ phía đại diện của ông Skocic. Tuy nhiên, lựa chọn cuối cùng về cái tên kế nhiệm HLV Park Hang Seo sẽ chỉ được công bố sau khi AFF Cup 2022 kết thúc.

VFF phản ứng thế nào khi HLV top 25 thế giới muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam?

HIGHLIGHTS Việt Nam 1-1 Nhật Bản | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT