Quảng cáo

FIFA, AFC ra cảnh báo về doping liên quan trực tiếp tới ĐT Việt Nam?

Thứ sáu, 11/11/2022 15:06 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thế giới (FIFA) và AFC sẽ áp dụng biện pháp mạnh xoay quanh vấn đề sử dụng doping.

Nghe nội dung bài viết

Cơ quan Phòng chống doping thế giới (WADA) đang ngày càng siết chặt công tác quản lý và xử phạt các VĐV sử dụng doping. Mới đây, thể thao Việt Nam xuất hiện vụ việc gây rúng động khi có tới 5 VĐV tuyển điền kinh có kết quả xét nghiệm dương tính với doping mẫu A khi tham dự SEA Games 31.

Trong thời gian tới, theo quy định của Ủy ban Olympic quốc tế, các VĐV muốn dự giải sẽ phải có chứng chỉ tham gia các khóa học về doping. Nhiều khả năng, những giải đấu bóng đá do FIFA hay AFC tổ chức từ năm 2023 trở đi, các đội tuyển phải chứng minh bằng giấy tờ về việc các cầu thủ đã học về phòng chống doping. Nếu không có loại giấy chứng nhận này, đội tuyển đó sẽ phải xách vali về nước.

Các VĐV Việt Nam được hỗ trợ học theo hình thức trực tuyến. Giáo trình của quốc tế sẽ được áp dụng trong suốt thời gian học. Vì vậy, VFF dự kiến tổ chức các khóa học về phòng chống doping cho ĐTQG, U23 cũng như các lứa U trẻ.

HLV Park Hang Seo gọi số lượng lớn cầu thủ lên ĐT Việt Nam-209440
ĐT Việt Nam cùng các đối thủ khác sẽ phải chứng minh bằng giấy tờ về việc các cầu thủ đã học phòng chống doping

Năm 2023, bóng đá Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở SEA Games 32, Asian Cup 2023 (tại Qatar) hay VCK U20 châu Á 2023 (do Uzbekistan đăng cai làm chủ nhà). Nếu Indonesia vào bán kết U20 châu Á, suất còn lại được trao cho một đội thua ở tứ kết.

Trước đó, vào cuối năm 2022, ĐT Việt Nam dự AFF Cup với mục tiêu cao nhất là giành chức vô địch. Các chiến binh sao vàng nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và Brunei.

Trong lịch sử, ĐT Việt Nam đã có 2 lần đăng quang AFF Cup vào các năm 2008 và 2018. Cú đánh đầu ở phút bù giờ của Lê Công Vinh trong chung kết lượt về đã đưa Việt Nam lần đầu vô địch giải đấu số một 1 Đông Nam Á.

VIDEO: Đoàn Văn Hậu gây sốt với khán giả Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT